Những người miệt mài 'bán hàng' 0 đồng dưới nắng nóng Sài Gòn

Trần Kim Anh
Trần Kim Anh
04/05/2020 11:38 GMT+7

Người khó khăn đến "ATM gạo" Thủ Đức (TP.HCM) không chỉ nhận gạo miễn phí mà còn có hàng hóa khác giá 0 đồng . Dưới cái nắng gần 40 độ C, nhiều tình nguyện viên vẫn miệt mài trao tận tay từng phần quà cho dân nghèo.

Từ ngày 26.4, tại cây "ATM gạo" Nhà thiếu nhi quận Thủ Đức, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thủ Đức cùng các đoàn thể quận tổ chức phiên chợ 0 đồng với các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân nghèo.
Phiên chợ 0 đồng có các mặt hàng hàng như: mì gói, rau củ, nước tương, dầu ăn, trứng, sữa, bánh… được các đơn vị, mạnh thường quân đóng góp.
thời tiết TP.HCM buổi trưa trời nắng gần 40 độ C nhưng ở phiên chợ 0 đồng, những tình nguyện viên đều vui vẻ mời chào, trao quà cho người nghèo.

Phiên chợ 0 đồng mở bên cạnh "ATM gạo" giúp người dân nghèo có bữa cơm đầy đủ hơn

"ATM gạo" tại Nhà thiếu nhi quận Thủ Đức mỗi ngày đón khoảng 5.000 người dân đến nhận gạo miễn phí

Chị Nguyễn Thị Minh Hạ (53 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức, Chi hội trưởng Hội Nông dân phường Hiệp Bình Chánh) đến phục vụ bà con nghèo lấy quà khi thấy cảnh họ xếp hàng dài đợi nhận gạo quá thương.
Chị Hạ cho biết: “Tôi xem qua báo đài thấy cảnh bà con mình quá tội nghiệp, trong khi mình cũng đang tạm nghỉ công việc vì dịch nên mình đã xin lên đây để hỗ trợ. Công việc của mình là gói gạo, phát đồ ăn miễn phí, hỗ trợ bà con khuyết tật… để bà con nhận gạo, thực phẩm nhanh hơn, đỡ mệt mỏi”.
“Không ai ép buộc mình đứng liên tục dưới trời nắng gay gắt hay giữa mưa tầm tã để làm công việc này nhưng bản thân mình thích và mình thấy nó ý nghĩa nên gần 2 tuần nay mình vẫn đều đặn thực hiện. Buổi sáng, 6 giờ mình đã có mặt ở đây, như bây giờ gần 11 giờ trưa mình vẫn chưa ăn sáng nhưng với tình thần hồ hởi, thấy bà con vui là mình vui rồi”, chị Hạ nói thêm. 

Sau khi nhận gạo từ ATM, từng người dân sẽ đến các gian hàng 0 đồng để nhận thêm đồ ăn, nhu yếu phẩm

Dưới cái nắng gần 40 độ C của Sài Gòn, những tình nguyện viên vẫn miệt mài không quản ngại để “bán hàng” 0 đồng

Mỗi người dân sẽ được phát một tờ phiếu để đến gian hàng nhận quà

Mì gói, rau củ quả… được vận chuyển về đây từ sáng sớm, sau đó các tình nguyện viên sẽ sắp xếp, sơ chế và trao tặng cho người dân

Công việc của các tình nguyện viên khi cây "ATM gạo" hoạt động là tiếp nhận gạo, phân chia gạo vào các túi giấy để người dân không phải chờ đợi lâu. Khi mở thêm phiên chợ 0 đồng, họ tiếp tục đảm đương việc sơ chế rau củ, đóng gói thực phẩm và trao tặng cho người nghèo.
Đại diện Q.Thủ Đức cho biết: “Những người đến bán tại gian hàng 0 đồng ở đây đều là tự nguyện, họ từ các hội, đoàn hay cả những cá nhân sắp xếp thời gian đến hỗ trợ. Đứng gian hàng có khoảng 10 người nhưng những người hậu cần phía sau làm công tác vận chuyển, sơ chế thực phẩm… thì rất nhiều. Mỗi ngày ở đây có khoảng 5.000 người dân tới nhận, trung bình một gian hàng là 1.000 phần nên nhờ các tình nguyện viên này mà công việc diễn ra nhanh chóng, trơn tru hơn”.
Bà Hạnh Hương (68 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức) đến nhận gạo và rau củ tại phiên chợ, xúc động: “Tôi đến đây tưởng chỉ có gạo nhưng hôm nay còn được nhận thêm nước tương và rau củ nữa. Thật lòng đến nhận tôi vẫn ngại lắm nhưng các cô tình nguyện ở đây như con ruột, tận tình hỏi han, cầm phiếu rồi đưa cho tôi quà. Lưng tôi đau nên cô tình nguyện viên trẻ còn mang ra tận giỏ xe đạp giúp. Tôi thật sự rất biết ơn”.

Người nghèo không chỉ được nhận gạo mà còn nhận được những thức ăn đi kèm

Một số người khuyết tật được các tình nguyện viên ưu tiên phát quà nhanh chóng

Vì nắng nóng nên sau khi xếp hàng dài đợi nhận gạo, nhiều người dân ngồi nghỉ ngơi để đến nhận các phần quà 0 đồng

Mỗi ngày tại đây có khoảng 5.000 người đến nhận, việc đo thân nhiệt và rửa tay kháng khuẩn vẫn được đảm bảo

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.