Những người nước ngoài ở lại Hà Nội đón năm mới

01/01/2010 01:26 GMT+7

Trong ngày Tết dương lịch (1.1.2010), rất nhiều người nước ngoài vẫn ở lại Việt Nam đón Tết. Có nhiều lý do khiến họ quyết định chọn thủ đô Hà Nội là địa điểm lý tưởng cho Tết năm nay.

Trong một căng-tin của trường Đại học Hà Nội, số lượng sinh viên người châu u xuất hiện với tần suất khá dày, dù chỉ còn 2 - 3 ngày nữa là bước sang năm mới 2010.

Chia sẻ về điều này, Malthe - sinh viên năm thứ nhất, khoa tiếng Đức, Đại học Hà Nội nói: “Đây là năm đầu tiên Malthe học tập ở Hà Nội. Malthe rất thích không khí và hơi lạnh đặc trưng của thủ đô các bạn. Thêm nữa, trong dịp này Hà Nội còn tổ chức lễ hội hoa rất lớn. Vì vậy, dù được nghỉ 1 tuần nhưng Malthe vẫn ở lại đây đón Tết cùng các bạn du học sinh khác”.

Không giống như Malthe, Reina - cô gái đến từ Thụy Điển, hiện là sinh viên năm thứ 3, Đại học Ngoại thương Hà Nội lại có một lý do hoàn toàn khác khi chọn Hà Nội là địa điểm đón năm mới: “Tuy đây đã là năm thứ 3 mình đón Tết ở Việt Nam nhưng mỗi năm mình đều có những cảm nhận rất mới mẻ. Mình thích thời tiết lạnh hơi mưa mưa một chút mà nhiều người Việt Nam nói là mưa xuân. Rồi cả quang cảnh vắng vẻ hơn thường ngày trên các con phố Hà Nội đúng vào ngày mùng 1 Tết. Điều này khiến Hà Nội khác hẳn, yên ả và thanh bình hơn; nên năm nào, mình cũng chờ để được chứng kiến cảnh tượng đó”.

Thầy Fabio, giảng viên khoa tiếng Ý, trường Đại học Hà Nội thì cho biết thêm: riêng khoa thầy dạy đã có tới gần 30 sinh viên ngoại quốc ở lại đón Tết này tại Hà Nội. Các bạn du học sinh đến từ nhiều nước khác nhau đã lên kế hoạch rất cụ thể cho Tết này.

Nói chuyện cùng chúng tôi, thầy Fabio vui vẻ chia sẻ: “Chúng tôi sẽ liên hoan với những món ăn đặc trưng của nước Ý như đậu lăng, thịt lợn và cả dăm bông... và đặc biệt là chả cá Lã Vọng - một món ăn Việt Nam mà hầu hết các bạn sinh viên sang đây học đều rất thích. Sau đó là đi lễ hội hoa và thưởng thức đêm Hà Nội”.

Nicolas, người Pháp, hiện đang làm việc tại Hà Nội còn đón cả gia đình của anh sang đón Tết tại Hà Nội. “Xa gia đình gần năm nay, tôi rất nhớ. Nhưng một phần vì còn công việc chưa giải quyết xong, thời gian nghỉ Tết không nhiều, lại nghe nhiều người nói đón Tết ở Hà Nội có rất nhiều điều thú vị,  nên tôi quyết định đón cả gia đình sang đây trong dip Tết này. Chúng tôi sẽ đón năm mới cùng những người bạn Pháp và đồng nghiệp Việt Nam, vẫn theo nghi lễ cổ truyền Pháp nhưng trong một không gian rất mới của Hà Nội”, Nicolas hào hứng tâm sự.

Đón Tết dương lịch ở Hà Nội lần này không chỉ có những người đang học tập và làm việc ở Hà Nội mà còn có khá nhiều người sang Việt Nam để... đón Tết.

Những ngày sát Tết, trên dọc các tuyến phố Hàng Mã, Hàng Đào, Đinh Tiên Hoàng, Tràng Tiền... mật độ người nước ngoài khá đông.

Một trong số đó, anh Marthe nói về kế hoạch của gia đình mình: “Được nghỉ Tết 1 tuần, chúng tôi muốn tổ chức một chuyến du lịch kết hợp với đón năm mới ở Việt Nam. Chúng tôi đã đi Huế, Đà Lạt, TP.HCM và giờ là Hà Nội để kịp đón năm mới”.

Ngọc Bích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.