Những “thợ săn' ùa ra đồng trong mùa lũ dữ miền Trung

04/12/2016 10:06 GMT+7

Khi nước lũ đổ về, giữa lúc nhiều hộ dân khốn đốn phải di dời đồ đạc chạy lũ, thì vẫn có những “thợ săn” ở vùng đông Quảng Nam kéo nhau ra sông, ra đồng…

Chiều 3.12, chạy xe dọc tuyến Quốc lộ 1A, chúng tôi chứng kiến một hình ảnh đối nghịch so với cảnh chạy lũ cấp tập vào buổi sáng: rất nhiều người dân vùng hạ lưu Quảng Nam ra đồng trũng và dọc sông để đánh cá, bắt ốc, bắt rắn, chuột đồng, ếch nhái…
Họ dùng những dụng cụ đơn giản để “săn” lộc trời, trong điều kiện nước ngập sâu ở nhiều nơi.
Dầm mình trong lũ để “săn” MẠNH CƯỜNG
Tại thôn An Thái (xã Bình An, H.Thăng Bình), nhiều “thợ săn” sử dụng gậy tre để đón bắt rắn rồng, chuột đồng, ếch nhái. Gặp con vật nào, họ “tấn công” ngay. Công việc này đòi hỏi phải di chuyển nhiều, có lúc phải lội ra tận dòng nước lũ để “săn”, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Tuy nhiên, “chiến lợi phẩm” thu được khiến họ dạn dĩ hơn.
Đang dùng gậy khua lớp bèo trôi vào mép sông, ông Trần Văn Hùng (52 tuổi, ở thôn An Thái) cho biết năm nào cũng vậy, khi mùa nước lũ đổ về, khắp cả một vùng rộng lớn vùng đông Thăng Bình đều mênh mông nước, nhiều nơi ngập sâu 1-2 mét.
Đây là lúc các loài quen sống trên cạn như rắn rồng, chuột đồng phải rời chỗ ẩn nấp. “Khi các con vật này bò lên vùng cao hơn, người dân chúng tôi sẽ đi “săn”. Vì chỉ đến mùa lũ mới có cơ hội để kiếm lộc trời kiểu này. Có người “săn” về làm mồi nhậu, nhưng nhiều người mưu sinh”, ông Hùng nói.
Giá bán mỗi ký chuột đồng dao động 40 – 50 nghìn đồng, được khách hàng rất chuộng. Từ sáng đến chiều nay, riêng ông Hùng đã kịp “săn” được hơn 5 ký chuột đồng, và đang cố gắng để trọn ngày hôm nay bỏ túi hơn 200 nghìn đồng.
Một số hình ảnh sinh động của "thợ săn" mùa lũ ở Quảng Nam:
Bắt cá bằng lưới và nơm MẠNH CƯỜNG

Con rắn rồng nặng gần 2 kg bị tóm MẠNH CƯỜNG
“Thợ săn” chỉ dùng những dụng cụ đơn giản MẠNH CƯỜNG
Chuột đồng là món hàng được ưa chuộng MẠNH CƯỜNG
Thợ “săn” nhái MẠNH CƯỜNG
Nhiều người hiếu kỳ xem “chiến lợi phẩm” Ảnh: Mạnh Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.