Nông dân Cần Thơ chuẩn bị mùa hoa Tết Nguyên đán: Lo lắng thời tiết, dịch bệnh

09/11/2020 11:25 GMT+7

Người trồng hoa kiểng ở TP. Cần Thơ đang bước vào mùa trồng hoa phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trong nhiều lo lắng vì thời tiết không thuận lợi và ảnh hưởng dịch Covid-19.

Theo thông lệ hằng năm, từ tháng 8 âm lịch, nông dân TP.Cần Thơ rục rịch chuẩn bị vào vụ trồng hoa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán. Năm nay, do thời tiết không thuận lợi và những ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, số lượng người trồng hoa và quy mô giảm nhiều so với năm 2019.

Mưa bão liên tục khiến hoa bị hư rễ, hao hụt nhiều

ẢNH: DUY TÂN

Làng hoa kiểng Phó Thọ - Bà Bộ (P.Long Hòa, Q.Bình Thủy) và tuyến quốc lộ 91B (P.Thới An Đông, Q.Bình Thủy) không mấy nhộn nhịp như mọi năm. Lý giải điều này, nhiều hộ trồng hoa kiểng cho biết dịch Covid-19 ảnh hưởng đến kinh tế, dự báo Tết sắp tới người dân sẽ chi tiêu tiết kiệm hơn. Ngoài ra, do thua lỗ trong vụ hoa Tết Canh Tý 2020 nên nhiều người không còn thiết tha chuyện trồng hoa.
Đang tất bật chăm sóc ruộng hoa trải dài trên diện tích 1.000 m2, ông Phan Văn Năm (46 tuổi, ngụ P.Thới An Đông, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) cho biết năm nay thời tiết không thuận lợi mưa bão kéo dài, dẫn đến hoa bị hư rễ chết hàng loạt. Hiện ông đã chuẩn bị 1.000 chậu hoa cúc mâm xôi, cúc Đài Loan... để bán vào dịp Tết, nhưng trong lòng vẫn rất lo lắng vì không biết với tình hình mưa bão như thế này sẽ ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng hoa thế nào.

Ông Năm vô đất, chăm cho cây cho mùa hoa Tết nguyên đán 2021

ẢNH: DUY TÂN

“Năm nay, những người trồng hoa kiểng như tôi đều lo lắng không yên. Hoa mới trồng cả tháng này mà hứng không biết bao nhiêu trận mưa khiến hoa hư rễ dẫn đến hao hụt không ít. Đáng lo nhất là Tết sắp tới người dân sẽ chi tiêu tiết kiệm hơn vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 làm giảm thu nhập”, ông Năm nói.

Ông Năm chuẩn bị 1.000 chậu hoa để cung ứng cho thị trường Tết

ẢNH: DUY TÂN

Những chậu cúc Đài Loan đang phát triển

ẢNH: DUY TÂN

Anh Nguyễn Thanh Sơn (35 tuổi), chuyên trồng hoa ở P.Long Hòa, Q.Bình Thủy, cho biết: “Tết Nguyên đán năm rồi tôi trồng 3.000 chậu hoa các loại. Năm nay, tình hình dịch bệnh Covid-19, cuộc sống nhiều khó khăn nên tôi giảm số lượng xuống còn 2.000 chậu cúc mâm xôi, cúc Đài Loan, mai dạ thảo...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.