Nông dân lao đao vì thanh long ở Bà Rịa - Vũng Tàu rớt giá

05/10/2018 13:38 GMT+7

Tuần qua, giá thanh long ở huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) giảm mạnh, khiến nông dân địa phương lao đao.

Ông Nguyễn Văn Thiết - Chủ tịch Hội Nông dân xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc) cho biết: “Trước đó, giá thanh long khoảng 20.000 đồng/kg nhưng giờ chỉ còn 3.000 đồng/kg. Người dân đụng đâu bán đó. Năn nỉ cũng không có người mua”.
[VIDEO] Nông dân méo mặt trong mùa thanh long rớt giá thê thảm
Theo ông Thiết, toàn xã Bưng Riềng hiện có từ 50 - 70 tấn thanh long đến ngày thu hoạch nhưng chưa có người mua.
Trồng thanh long ruột đỏ hơn 7 năm qua, ông Nguyễn Văn Ba (xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc) lần đầu tiên chứng kiến loại trái cây này rớt giá thê thảm trong những ngày qua.
"Cách đây nửa tháng, thương lái mua 15.000 đồng - 20.000 đồng/kg, nay giảm xuống còn 1.500 đồng - 2.000 đồng/kg. Thanh long ruột đỏ còn có người mua, còn ruột trắng thì đầu nậu không thèm tới vườn”, ông Ba chua xót nói.
Trong khi đó, bà Đặng Thị Hường (xã Bông Trang) đã đầu tư 30 triệu đồng cho mùa thanh long này nhưng đến nay chỉ bán được 3 tấn với số tiền thu được là 3 triệu đồng.
“Tiền này tôi vay mượn để chăm sóc cây thanh long, nhưng giá rớt thảm thế này thì lỗ hoàn toàn”, bà Hường lo lắng.
Theo ông Trần Văn Phương - Chủ tịch Hội Nông dân Xuyên Mộc, toàn huyện có gần 200 ha thanh long, tập trung ở hai xã Bông Trang và Bưng Riềng.
"Hội đã liên hệ với một số nhà máy để người dân mang thanh long đến bán nhưng không có nơi nào nhận hàng được nữa vì kho đã đầy, trong khi hàng xuất đi không được”, ông Phương cho hay.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.