Nóng mạng xã hội: Facebook không hiện ảnh; dân mạng rần rần thắc mắc đi ngủ sớm

04/07/2019 08:15 GMT+7

Chiều tối 3.7 và kéo dài đến rạng sáng nay, nhiều người dùng mạng xã hội Facebook “nháo nhào” vì bỗng nhiên trang này bị lỗi không thể hiển thị hình ảnh trên tường và cả trong phần tin nhắn (Messenger).

Theo đó, khoảng đầu giờ chiều hầu như nhiều tài khoản mạng xã hội Facebook đều bị ảnh hưởng lỗi không thể nhìn thấy được hoặc hạn chế các hình ảnh được đăng tải.
Bên dưới các dòng trạng thái đều hiện những khung hình màu trắng xoá và kèm theo đó là vài dòng chữ chú thích về hình ảnh bị lỗi. Một số chú thích đại loại như: không có mô tả ảnh; trong hình ảnh có thể có: văn bản; trong ảnh có thể có người hoặc cây cảnh; trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng, núi, ngoài trời và thiên nhiên.
Đến tối tình trạng lỗi hiện thị trên mạng xã hội Facebook vẫn còn diễn ra khiến cộng đồng mạng đặt câu hỏi về sự khó hiểu này.
Một số người chưa hiểu chuyện gì thì bình luận và cho rằng không hề thấy được hình ảnh đăng tải. Một số tài khoản khác lại đăng dòng trạng thái đầy ví von mạng xã hội Facebook đã trở về “thời kỳ đồ chữ”.

Hầu như các tài khoản Facebook ở Việt Nam đều cảm thấy bị lỗi không hiển thị hình ảnh vào tối qua

Trong khung hình ảnh, thay gì những hình ảnh sẽ được hiển thị thì bị thay thế bằng màn hình trắng xoá và các dòng chữ chú thích

Một tài khoản Facebook đăng dòng trạng thái ví von được ngủ sớm vì không sử dụng được mạng xã hội

Không những thế, khi các tài khoản gửi tin nhắn bằng hình ảnh cho nhau cũng gặp phải lỗi này.  
Tài khoản Nguyễn Thế Huynh đăng trạng thái bằng chữ cho rằng: “Cầu trời Facebook lỗi ảnh mãi mãi. Những người hay viết tút không hình như mình sẽ lên ngôi”.
Trong khi đó, tài khoản có tên Đạt Nguyễn đặt câu hỏi: “Post hình vào album trên FaceBook sao lạ quá? Hình không hiện lên mà lại có hàng chữ… hình có nhiều người đang đi, có cây cảnh, giày trẻ em, cây cỏ…”. Tuy vậy, bên dưới dòng trạng thái của tài khoản này, nhiều tài khoản khác đã vào bình luận với chủ nhân và cho rằng Facebook đang gặp phải lỗi nào đó.
Còn tài khoản có tên Nguyên Lâm thì hí hửng như một giải pháp cho việc phải ngủ sớm: “Hồi xưa mỗi lần nhà cúp điện sẽ ngủ sớm. Còn giờ cúp “fb” nên cũng ngủ sớm luôn”.

Nhiều tài khoản đăng trạng thái kêu gọi thực hiện thủ thuật để khắc phục lỗi nhưng hiệu quả chưa được kiểm chứng

Cũng vào tối cùng ngày, trên các hội nhóm cũng như tài khoản cá nhân lại xuất hiện dòng trạng thái hướng dẫn cách để khắc phục lỗi này. Chỉ trong khoản thời gian ngắn, dòng trạng thái này bắt đầu lan toả nhanh và được nhiều người hưởng ứng. Tuy nhiên, sau khi các tài khoản thực hiện theo vẫn chưa xác định được kết quả như thế nào.
“Những bạn nào Facebook không loading được ảnh thì hãy comment Cmuk hiện lên chữ đỏ sẽ khắc phục được lỗi”, dòng trạng thái có nội dung như trên được lan truyền vào tối 3.7.
Đến sáng 4.7, mọi hoạt động của Facebook đã trở lại bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.