'Nóng' ở chốt kiểm soát Gò Vấp: Người dân chen chân chờ, người trực khản tiếng

01/06/2021 13:09 GMT+7

Sáng 1.6, hàng ngàn phương tiện chen chân nhau chờ qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 để ra khỏi Q.Gò Vấp, TP.HCM. Một số chốt phải tạm gỡ. Có nơi lực lượng chức năng giải thích đến khản tiếng 'xin bà con giúp giùm' suốt cả sáng.

Từ 6 giờ 30 phút ngày 1.6, các chốt kiểm soát dịch Covid-19 Q.Gò Vấp (TP.HCM) bắt đầu đông xe, hàng dài phương tiện nối nhau trong dòng ùn ứ để chờ được xét giấy tờ ra khỏi quận Gò Vấp. Chiều ngược lại, hàng loạt người cũng đứng chờ, giải thích đủ lý do xin vào bên trong.

Gò Vấp: Một số điểm phong tỏa chống Covid-19 lại "xả chốt" vì ùn tắc

Khoảng 7 giờ 30 phút, ùn ứ cục bộ kéo dài trên đường Phan Văn Trị (hướng ra Phạm Văn Đồng), cả ô tô, xe máy đều đứng chôn chân, trong khi đó lượng xe đổ về đây xin ra khỏi Q.Gò Vấp vẫn liên tục kéo đến. 

Dòng xe chôn chân trên Phan Văn Trị suốt 2 giờ đồng hồ. Đến hơn 10 giờ, chốt này mới dần ổn định

Ảnh: Độc Lập

Nhiều người tới chốt mới khai báo y tế điện tử

Ảnh: Độc Lập

Nhiều hành khách trên xe buýt sau 1 giờ chờ đợi đã phải xuống đi bộ ra khỏi chốt, bắt xe ôm di chuyển tiếp. Còn những người đi xe máy, ô tô rơi vào cảnh "không lối thoát", xung quanh đều chật kín xe không thể quay đầu giữa chừng. 
Trễ giờ làm, mồ hôi ròng ròng, công an chốt trực lại không cho ra ngoài sau 2 tiếng chờ đợi vì không xuất trình đủ giấy tờ, nhiều người đã không giữ được bình tĩnh, to tiếng với lực lượng chức năng. Những người trực chốt liên tục giải thích, các trường hợp nào mới được phép ra khỏi quận, "xin bà con giúp giùm, quay đầu giùm, dịch bệnh đang phức tạp lắm",... 

Dòng người chờ được qua chốt kiểm soát Gò Vấp

Ảnh: Độc Lập

Người dân qua chốt xuất trình CMND/CCCD và trình bày lý do, nhưng không có giấy xác nhận thì cũng không được giải quyết ra khỏi quận

Ảnh: Độc Lập

Nhiều người bị lọt vào dòng kẹt xe, đi tới không được mà quay đầu cũng không xong

Ảnh: Độc Lập

Lực lượng chức năng làm việc hết công suất, liên tục giải thích đến khàn tiếng

Ảnh: Độc Lập

Giữa dòng ùn xe, ai nấy đều khẩu trang kín mít, nhiều người đứng bất lực, bấm điện thoại "giết thời gian", gọi cho người thân, công ty báo trễ giờ làm hoặc không thể đi làm được, một số khác thì chống cằm, vươn vai, ngước đếm bao nhiêu xe nữa mới tới lượt mình...

Mang va li quần áo lên công ty ở tạm vì Gò Vấp phong tỏa chống Covid-19

Suốt từ 6 giờ sáng đến 10 giờ, theo quan sát của PV, cả CSGT, công an, dân quân tự vệ, nhân viên y tế đều không được nghỉ một giây nào. Dòng người càng đông, những người làm nhiệm vụ càng cố gắng giải thích thật nhanh để những người không được qua chốt ra khỏi quận hiểu, nhưng không phải ai cũng bằng lòng.
Dưới tiết trời nóng bức, mồ hôi ướt sũng áo, công an vẫn tiếp tục kiên nhẫn phân tích, trả lời đủ kiểu câu hỏi thắc mắc của người dân.

Nhiều người nói "đi làm" nên tha thiết xin được ra khỏi quận

Ảnh: Độc Lập

Gọi điện thoại báo tình hình vì trễ giờ

Ảnh: Độc Lập

Dòng xe đông từ 6 giờ 30 đến gần 10 giờ. Trước đó, lúc 8 giờ, một số chốt phải tạm xả vì xe quá đông

Ảnh: Độc Lập

Một số chốt kiểm soát ở Gò Vấp phải tạm xả sáng ngày 1.6 vì xe quá đông

Ảnh: Độc Lập

Nhiều người chờ đợi toát mồ hôi nhưng cũng phân vân chưa biết quay đầu rồi sẽ đi đâu

Ảnh: Độc Lập

Dòng người càng đông, những người làm nhiệm vụ càng cố gắng giải thích thật nhanh để những người không được qua chốt ra khỏi quận hiểu

Ảnh: Độc Lập

Chốt phong tỏa chống Covid-19 ở Gò Vấp lại tạm gỡ, người dân nói gì?

Đợi từ 6 giờ đến 8 giờ, anh cho biết mới di chuyển được 50m chưa ra khỏi Gò Vấp, anh Phạm Hồng Thái chia sẻ: "Công ty bên Q.3 mà bãi xe ở Gò Vấp ngay Lê Văn Thọ nên tôi mới phải chạy qua đây. Lượng xe hôm nay đông hơn hôm qua rất nhiều. Hôm qua tôi chỉ mấy 10 phút là đi qua được rồi. Nay lấy xe xong đi gửi nơi khác luôn".
Anh T. (bác sĩ Bệnh viện Ung bướu) cũng phải đứng đợi từ 6 giờ tới 8 giờ mới qua được chốt kiểm soát Gò Vấp. Anh thở dài: "Đi từ sáng sớm vậy đó mà còn dính chùm ở đây. Dịch mà đứng đông như này cũng khó ghê. Mai chắc phải đi từ 5 giờ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.