Nóng trên mạng xã hội: 1.001 chuyện bi hài mùa nắng nóng

Thu Thúy
Thu Thúy
06/07/2018 08:41 GMT+7

Thời tiết nắng nóng gay gắt ở nhiều nơi trên cả nước cũng khiến mạng xã hội “nóng hầm hập” với nhiều câu chuyện bi hài, từ 1.001 cách trốn cái nóng khủng khiếp cho đến việc lợi dụng nhiệt độ cao ngoài trời để làm món... “ba chỉ một nắng”.

[VIDEO] Nắng nóng nung người như thiêu đốt khiến đồng khô, cỏ cháy
Nóng quá hóa rồ?
Hôm qua một số fanpage lớn đã đồng loạt chia sẻ ảnh cùng đoạn clip ghi lại cảnh một nam thanh niên đã mang vác quan tài lên giữa cầu để nằm giữa trời nắng nóng như đổ lửa (ảnh 1).
Vụ việc, được cho là xảy ra ngày 3.7 tại cầu Chiêm Hóa (Tuyên Quang), đã khiến rất đông người hiếu kỳ tụ tập, tuy nhiên vẫn chưa có lời giải đáp cho hành động kỳ quặc này của nam thanh niên.
Cũng liên quan đến chuyện nắng nóng, nhiều Facebooker chia sẻ hai bức ảnh hai người đàn ông thoải mái cởi trần khi đến giao dịch ở 2 ngân hàng khác nhau (ảnh 2) kèm theo nhiều bình luận trái chiều.
[VIDEO] Những cánh đồng lúa chờ chết vì nắng nóng kéo dài
Khá nhiều người đã gay gắt chỉ trích, cho rằng cách ăn mặc như thế là “thiếu lịch sự, thiếu tôn trọng nhân viên của ngân hàng”. "Ở nhà mặc thế nào thì mặc. Nhưng đã đi ra ngoài thì phải tươm tất, đây không phải chỉ là tôn trọng người đối diện mà cũng là giữ bộ mặt cho chính mình," một người góp ý.
Và đây là... “ba chỉ một nắng”

Với những người đam mê ẩm thực thì đây, Facebooker H.A đã chia sẻ công thức làm món khoái khẩu của nhiều người - thịt ba chỉ một nắng - bằng cách tận dụng cái nắng như thiêu vào những ngày này (ảnh 3).
Không chỉ liệt kê các nguyên liệu và gia vị cần thiết, H.A còn chỉ rõ cách làm món ba chỉ một nắng, mà xem ra cũng khá dễ thực hiện, nên nhiều cư dân mạng cũng hăm hở chia sẻ công thức với lời nhắn nhủ “tớ sẽ thực hiện xem sao”. Dự là những ngày tới với thời tiết vẫn còn nóng thế này thì nhiều chị em sẽ trổ tài làm món này để cho gia đình thưởng thức đây. Nhớ là “thời gian tốt nhất để phơi thịt là khoảng từ 8 - 9 giờ sáng đến 5 - 6 giờ chiều”, H.A nhắn nhủ.
Nổ như bắp
Rán trứng ngoài nắng ư? Chuyện đó xưa rồi. Chuyện mới nhất mà cư dân mạng chia sẻ hôm qua chính là “nắng nóng tột độ có thể khiến bắp ngô đang trên cây nở bung thành bắp rang bơ trong nháy mắt”.
Tài khoản N.H.N đã đăng tải bức ảnh một bắp ngô trên cây giữa đồng phía dưới còn nguyên hạt nhưng phần trên có nhiều hạt nở bung thành bỏng ngô (ảnh 4). Nhìn vào bức ảnh, nhiều người bật cười. Không ít người đã tin, tuy nhiên có Facebooker ngay lập tức “bóc phốt” N.H.N với lời nhắn gửi: "Nhiệt độ để ngô nổ được thế kia phải cao lắm, mà nếu như có xảy ra ngoài đời thực chắc mình cũng không sống nổi nữa. Bạn tém tém lại chút nha bạn”.
Dẫu biết câu chuyện chỉ là “nổ” đúng nghĩa nhưng nhiều cư dân mạng “mình không trách bạn đâu, mình thấy thấy vui khi nhìn hình ảnh này" bởi “hết sức dễ thương”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.