Nóng trên mạng xã hội: Ám ảnh tai nạn thảm khốc trong đêm

Thu Thúy
Thu Thúy
01/10/2018 09:33 GMT+7

Chia sẻ của một thành viên thuộc đội cứu hộ cứu nạn về một tai nạn đặc biệt nghiệm trọng tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu rạng sáng qua 30.9 đã thu hút quan tâm của nhiều cư dân mạng.

Facebooker T.N.H.Q đã mở đầu cho câu chuyện của mình bằng một câu hỏi: “Giờ này chắc nhiều người đang ngủ nướng nhỉ?!” rồi kể tiếp, “Còn đây là đêm qua của t. 2 giờ sáng lên đường làm nhiệm vụ chỉ huy cứu nạn. 2 xe ô tô đâm trực diện, tài xế 4 chỗ dính cứng ngắc trong xe”, kèm theo tấm ảnh chụp hiện trường vụ tai nạn.
Được biết vụ tai nạn xảy ra tầm 1 giờ 30 sáng 30.9 khi hai xe ô tô, 4 chỗ và 7 chỗ, đâm vào nhau trên quốc lộ 55 đoạn thuộc H.Xuyên Mộc, khiến 2 người chết tại chỗ và 5 người bị thương.
Q. kể nhiệm vụ của anh là "tìm cách nhanh nhất đưa người trong xe ra" và may mắn nhiệm vụ đã hoàn thành và người bị nạn đã được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, Facebooker này thú thật cứu hộ những vụ tai nạn như thế này “rất ám ảnh”.
Rồi Q. nhắn nhủ các bác tài hãy “hạn chế bia rượu đi” bởi lái xe có an toàn thì những người làm nghề cứu nạn như anh “cũng yên tâm hơn”.
Tâm sự của Q. đã thu hút khá nhiều bình luận từ các Facebooker khác. “Cảm phục các anh, những người cứu nạn thầm lặng”, “Tôi cũng là tài xế. Xin cảm ơn anh, người có tâm trong nghề”, “Thật lòng tôi luôn mong các anh cứu nạn thất nghiệp, chứ tai nạn liên miên khổ quá”, “Đây quả là một công việc khó khăn và đầy ám ảnh. Chúc anh luôn vững vàng nhé!”, nhiều người viết.
Bức xúc vụ đầu độc cả đàn cá koi
“Ai là thủ phạm?”. Đây chính là vấn đề mà rất nhiều cán bộ và sinh viên Trường đại học Thăng Long (Hà Nội) đang quan tâm khi đàn cá koi nuôi làm cảnh trị giá hơn trăm triệu đồng của trường chết hàng loạt từ ngày 22.9, nghi là bị đầu độc.
Theo thông báo mới nhất của trường, thì kết quả giám định chính xác “chất dùng để đầu độc cá” được công bố ngày 29.9.2018 là “bả chuột” và “lãnh đạo nhà trường sẽ phối hợp với các đơn vị công an tiến hành điều tra, xác minh làm rõ đối tượng gây ra vụ việc này” (ảnh 2).
“Đây là một hành động vô nhân tính, hành động phá hoại tài sản, hủy hoại môi trường, cảnh quan của nhà trường, cần phải được phát hiện và xử lý nghiêm”, nhà trường viết.
Bài viết sau vài tiếng đã nhận được hơn 1.000 bình luận và hàng trăm chia sẻ của sinh viên trường. “Không biết ai mà ra tay ác độc quá?”, “Tôi thực sự bức xúc. Tôi yêu cá quá sao các bạn nỡ làm thế? Mong sớm tìm ra thủ phạm”, “Nếu tìm được thủ phạm, mong nhà trường hãy xử lý thật nghiêm để làm gương”, nhiều sinh viên của trường bày tỏ. “Mới vào Trường Thăng Long một lần, ấn tượng nhất là đàn cá với bồ câu. Chia buồn với các bạn Thăng Long”, một sinh viên trường khác viết.
(tổng hợp)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.