Nóng trên mạng xã hội: Bão số 13 ám ảnh… mạng xã hội !

11/11/2017 09:06 GMT+7

Tin về “cơn bão số 13 (Haikui)” đã thực sự gây chú ý cộng đồng mạng. Theo dự báo vào hôm qua, hướng đi của cơn bão đang có sự thay đổi.

Với hướng di chuyển mới, các cơ quan khí tượng nhận định cơn bão này có khả năng ảnh hưởng trực tiếp tới miền Trung. Cơn bão số 13 gây chú ý có lẽ vì nhiều lý do: miền Trung đang diễn ra Hội nghị APEC, tiếp đón nhiều nguyên thủ các quốc gia đồng thời vẫn đang gồng mình khắc phục hậu quả khủng khiếp từ cơn bão số 12.

tin liên quan

Bão số 13 tiếp tục mạnh thêm
Lúc 10 giờ ngày 10.11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,2 độ vĩ bắc; 118,9 độ kinh đông cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 800km về phía đông nam, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết. 
Ngoài ra, còn một lý do rất “riêng tư” của mạng xã hội (MXH). Số là trước đó, khi cơn bão số 12 vừa quét qua miền Trung, trên MXH bất ngờ rộ lên thông tin “xuất hiện siêu bão số 13, dự kiến đổ bộ vào miền Trung”. Thông tin này thật ra “khai quật” lại các bài viết về cơn bão số 13 có tên Haiyan (Hải Yến) năm 2013 (ảnh 1). Vào năm đó, đây là cơn bão kỳ lạ, được đánh giá là “1 trong 4 siêu bão khủng khiếp nhất lịch sử nhân loại”, “có đường đi dài nhất thế giới và tồn tại lâu nhất năm 2013”. Tuy là “khai quật”, nhưng những thông tin này đã khiến MXH xôn xao suốt nhiều ngày liền. Nay thì cơn bão số 13 đã có thật, xuất hiện vào đúng thời điểm cơn bão số 13 năm 2013! Và chúng ta đang hồi hộp theo dõi đường đi của nó.
Cũng trong ngày hôm qua, thông tin Vietjet có hình thức kỷ luật nhân viên có hành động xé vé của hành khách cũng được chia sẻ và bình luận nhiều (ảnh 2). Mấy ngày trước đó, trên MXH có lưu truyền clip nhân viên Vietjet trong lúc “giải thích” với một hành khách được cho là đi trễ chuyến bay, do không kiềm chế được, đã xé luôn vé của khách. Hành động “xé vé” của cô nhân viên này tạo ra một cơn “bão” chỉ trích trên MXH. Với việc kỷ luật nhân viên, Vietjet đã làm cho cơn bão chỉ trích dần.... dịu lại.
Ảnh 2
Hành động côn đồ trong lớp học !
Một clip khác cũng “nóng” hầm hập trên MXH, nói về một vụ đánh học sinh ngay trong lớp học. Không rõ thời gian và địa điểm xảy ra vụ việc, nhưng clip vẫn gây nhiều bức xúc cho người xem khi nó được chia sẻ trên mạng. Trong clip, hung thủ (không rõ là người bên ngoài hay thầy giáo) đánh 2 em học sinh theo cách rất côn đồ và đầy sự hằn học. Điều khiến dân mạng bức xúc là “sao có thể vào thẳng lớp học mà đánh người như thế?”. Vụ việc lại diễn ra trong một thời gian khá lâu, đủ để có thể huy động sự can thiệp từ bên ngoài. “Trường nào lại không có bảo vệ, giám thị, thầy cô, ban giám hiệu? Sao không thấy ai can thiệp?”, một cư dân mạng lên tiếng.
Ngoài ra, dân mạng còn bức xúc: trong lớp học lúc xảy ra sự việc, có rất nhiều nam sinh lớn nhưng vẫn ngồi im nhìn hoặc “ngó lơ” một cách rất trật tự, không hề lên tiếng hay có động thái gì ngăn cản việc hành hung bạn mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.