Nóng trên mạng xã hội: Buồn - vui chuyện đối mặt với CSGT

Tạ Ban
Tạ Ban
02/05/2018 09:16 GMT+7

Mấy ai bị CSGT tuýt còi mà vẫn cười tươi? Có đấy. Đó chính là một Facebooker chia sẻ chuyện bị CSGT hỏi thăm vì đi xe không gương chiếu hậu.

Anh kể chi tiết đoạn hội thoại, trong đó CSGT nêu rõ lỗi vi phạm và đưa ra phương án xử lý cho lái xe lựa chọn. Một là nộp phạt theo đúng luật. Hai là chịu nhắc nhở với điều kiện khắc phục lỗi rồi quay lại chỗ CSGT nhận bằng lái. CSGT nhiệt tình chỉ chỗ lắp gương và cho phép người dân chụp hình nếu sợ anh không trả bằng lái (ảnh 1).
Cái kết đẹp là Facebooker sắm gương mới và không phải nộp phạt. Anh đăng ảnh người CSGT thân thiện và viết: “Cần lắm những CSGT như vậy”.
Chia sẻ này nhận nhiều bình luận tích cực từ phía cộng đồng mạng. Tác phong chuyên nghiệp, thái độ ôn hòa nhưng thẳng thắn của anh CSGT được đánh giá cao. Họ tấm tắc khen anh có tâm và hy vọng CSGT nào cũng dễ thương như thế.

Facebooker khác chia sẻ thêm nhiều tình huống được CSGT nhắc nhở, bỏ qua phạt hành chính: “Đợt lạc đường, không để ý vượt đèn đỏ, xe thì không gương, CSGT vẫy lại hỏi giấy tờ rồi cho đi kèm lời nhắc lắp gương để giữ an toàn và đe “lần sau tôi bắt thật đấy”;
“Mình không đội mũ, bị chú gọi vào, xong bảo ra kia mua mũ nhưng mà phải dắt xe, không được nổ máy để đảm bảo an toàn”. “CSGT cứ như thế thì tuyệt vời biết mấy! Đưa ra cách giải quyết nhẹ nhàng, vừa có tình có lý, làm cho người tham gia giao thông nể phục!”, Facebooker bình luận.
'Chiến thuật' qua mặt CSGT và cái kết đắng
Đoạn video quay cảnh một người không đội mũ bảo hiểm, áp dụng chiến thuật giả vờ dắt xe hết xăng khi thấy CSGT, thu hút bình luận hài hước của dân mạng.
Hai anh CSGT chỉ ngẫu nhiên đi cùng đường, nhưng do chàng nọ phạm luật có tật giật mình nên bất chấp xe nặng, cắn răng dắt bộ vì tưởng CSGT đi theo chờ anh nổ máy là phạt. Suốt đoạn đường dài, anh vừa dắt xe vừa ngoái nhìn 2 CSGT lững thững dạo bước phía sau (ảnh 2). CSGT không cần lên tiếng cũng cho anh chàng hiểu bài học đắt giá và... hao sức về luật giao thông.
Facebooker cười bò trước tình cảnh người dưng chung lối dở khóc dở cười. Họ bình luận vui: “Vờ dắt xe đi đổ xăng, CSGT chờ coi đổ xăng xong chạy cách nào thì... méo mặt”.
Nhiều người tự thú từng xài chiêu này hòng qua mặt CSGT dù đôi khi gậy ông đập lưng ông như trường hợp này: “Không mang giấy tờ, thấy CSGT từ xa, nhanh trí xì bánh xẹp lép, ung dung qua chốt. Rồi phì phò đẩy về nhà luôn (cách 6 km) vì khuya không tiệm sửa xe nào mở cửa”.
Thế mới nói, lúc nào ra đường xe cũng đầy đủ giấy tờ, gương, đèn, mũ... thì làm gì phải cực khổ dùng chiêu cho mệt vậy!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.