Nóng trên mạng xã hội: Cảm thương bé trai bị bỏ trong thùng rác

Thu Thúy
Thu Thúy
06/12/2018 08:40 GMT+7

Thương cảm và phẫn nộ là tâm trạng chung của rất nhiều người sau khi xem hình ảnh một bé trai bị vứt bỏ trong thùng ngập rác được chia sẻ trên mạng xã hội vào sáng ngày 5.12.

Theo những hình ảnh được đăng tải, cháu bé trắng trẻo, kháu khỉnh chừng 5 tháng tuổi nằm trên thùng đầy rác tại một con đường thuộc P.Mai Dịch, Q.Cầu Giấy, Hà Nội.

Cháu bé được người dân sống tại khu vực này phát hiện vào khoảng hơn 9 giờ sáng, sau đó đưa vào Làng trẻ em SOS nằm gần đấy. Theo người đăng tải, thì “cháu bé không khóc nên không ai phát hiện ra” và cháu rất ngoan “ai bế cũng theo”.
Vụ việc lập tức làm “dậy sóng” cộng đồng mạng với hàng ngàn lượt chia sẻ, bày tỏ cảm xúc và bình luận. “Xót con quá! Người thì không thể có được con, người có con lại vứt bỏ”, “Trông em đáng yêu vậy mà… Nếu muốn bỏ sao không để đến cổng chùa hay cơ sở từ thiện nào?”, “Ngày nào cũng đi ngang qua đây và mùi rác thật kinh khủng, vậy mà lại nỡ bỏ con trên thùng rác thế này?”, Facebooker bình luận.
Nhiều người đã dùng hàng loạt từ ngữ nặng nề để lên án người mẹ “vô nhân tính”. Tuy nhiên, một số bình tĩnh hơn, phân tích: “Nhìn bé sạch sẽ bụ bẫm thế kia chắc chắn người nuôi bé rất cẩn thận, chưa chắc là mẹ bé đâu, có khi là bàn tay kẻ độc ác nào đó”.
Thông tin cập nhật sau đó cho biết lãnh đạo phường đã gửi bé vào một trung tâm bảo trợ xã hội để cháu được chăm sóc và nuôi dưỡng. Cộng đồng mạng mong mọi việc sớm sáng tỏ và nếu em bé thực sự bị bỏ rơi thì sẽ có người nhận nuôi và cho cháu một mái ấm đúng nghĩa.
Lại nóng chuyện cô giáo cho học sinh tát bạn
Chuyện về một cô giáo ở Quảng Bình buộc học sinh trong lớp tát bạn tổng cộng 230 cái vẫn còn chưa lắng xuống, thì cộng đồng mạng hôm qua lại bàng hoàng khi biết học sinh lớp 2 ở Hà Nội bị cô giáo cho bạn tát vài chục cái.
Sự việc xảy ra vào ngày 3.12 tại Trường tiểu học Quang Trung, Q.Đống Đa, Hà Nội khi một cô giáo xử phạt học sinh bằng cách cho một bạn cùng lớp tát 50 cái bởi em học sinh này mắc lỗi “nói bậy” và “nói chuyện trong khi cô giảng bài”. Sau khi bị tát 20 cái, thấy em học sinh này khóc to vì quá đau cô giáo mới cho dừng lại. Em này đã phải nghỉ học ở nhà sáng hôm sau vì một bên mặt sưng và tâm lý sợ hãi không dám đến trường.
Cư dân mạng đã không ngừng bày tỏ bức xúc và giận dữ cùng với chỉ trích nặng nề dành cho cô giáo chủ nhiệm lớp 2 này. “Nếu học sinh mắc lỗi thì vẫn còn rất nhiều cách khác để giáo dục cháu. Sao cô lại dùng cách phản giáo dục thế này?”, “Đã có quán triệt sau vụ việc tương tự xảy ra rồi mà cô còn mắc phải thì chẳng còn lời nào nói với cô nữa”, Facebooker bình luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.