Nóng trên mạng xã hội: Cậu bé lang thang và chú công an tốt bụng

Thu Thúy
Thu Thúy
15/11/2018 09:02 GMT+7

Câu chuyện về một bé trai 13 tuổi sống lang thang cơ nhỡ, được các chú công an mua cơm cho ăn hằng ngày, đã gây “bão mạng” khi một Facebooker chia sẻ vào chiều 14.11.

Theo tài khoản Võ Huỳnh Tấn Tài, chú bé tên Tuấn Anh, quê ở Hải Dương, bị bố mẹ bỏ rơi từ nhỏ. Em ở với chú tại Bình Dương, do làm mất điện thoại, sợ bị chú đánh nên trốn khỏi nhà rồi “dạt” đến tá túc ở trạm xe buýt gần Đài truyền hình TP.HCM.
Cậu bé sống vất vưởng như thế đã vài tuần và sống chủ yếu nhờ những hộp cơm nhiều người tốt bụng đã mua cho. “Lý do chính nhất để Tài chia sẻ câu chuyện này là hình ảnh mấy bạn công an ở Vọng Gác trước đài ngày nào cũng cho em hộp cơm”, Tài viết, kèm theo tấm ảnh cậu bé ngồi bên hộp cơm được một chú công an mang tới (ảnh 1).
“Giúp được em giờ chắc cũng chỉ có thể là hộp cơm hay ít ngàn lẻ... Nhưng chừng đó chưa đủ cứu lấy một phận đời...”, Facebooker này trăn trở.
Câu chuyện và hình ảnh này nhận được nhiều yêu thích của dân mạng. “Anh công an thật tốt bụng. Hoan hô anh”, “Bên cạnh một số câu chuyện không hay, vẫn có nhiều hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân”, nhiều người bình luận.
Nhiều Facebooker chia sẻ câu chuyện với mong muốn người thân của cháu đón cháu về, hay là có nhà hảo tâm nào đó giúp em có cuộc sống tốt hơn. Nhiều người hiến kế có thể hỏi các trung tâm bảo trợ xã hội, trung tâm dạy nghề hay những cơ sở từ thiện cưu mang người lang thang cơ nhỡ. Cũng có người bày tỏ muốn hỗ trợ Tuấn Anh tiền học phí nếu cháu tiếp tục đi học. “Trông khuôn mặt con trai thông minh lắm. Nếu được nuôi dưỡng trong môi trường tốt, nhiều phần trăm con sẽ trở thành người tốt. Mong cho con sớm có một chỗ dựa!”, Facebooker Lại Phương viết khi chia sẻ câu chuyện trên trang cá nhân của mình.
Điện thoại cục gạch là có thật!
Cư dân mạng hôm qua cũng xôn xao khi một tài khoản “bóc phốt” địa chỉ chuyên kinh doanh online gửi hàng cho khách, với thủ đoạn “tráo điện thoại bằng cục gạch vỡ”.
Facebooker Nguyễn Thế Hùng chia sẻ, “Bạn này ra gửi hàng cho nhà xe nhờ thu hộ 4 triệu 8 một cái điện thoại. May nhà xe cẩn thận xin phép được kiểm tra hàng vì sợ chất cấm hoặc không đúng hàng ảnh hưởng uy tín và sợ bị đổ oan làm mất hàng bị bắt đền nên đã kiểm tra thì toàn gạch được đóng gói cẩn thận”. Kèm theo là clip ghi lại cảnh một người nữ đi gửi “hàng” và dưới nền nhà là các gói hàng được tháo bao bên ngoài lộ ra những “cục gạch vỡ” bên trong (ảnh 2).
Khỏi phải nói chia sẻ của Facebooker này đã được nhiều dân mạng “like mạnh” thế nào. “Cứ tưởng là truyền thuyết, ai ngờ điện thoại cục gạch là có thật”, một người dí dỏm. Các Facebooker tag tên, nhắc nhở nhiều người là “tín đồ shopping online” nên “cảnh giác cao độ” khi nhận hàng tránh rơi vào trường hợp “nhận phải quả đắng như thế này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.