Nóng trên mạng xã hội: 'Cô hồn chết' chào thua 'cô hồn sống' !

26/08/2018 09:34 GMT+7

Rằm tháng 7, chuyện cúng cô hồn tiếp tục nóng. Video gây chú ý về đề tài này là cảnh một nữ chủ nhà bày đồ trước cửa, mới chắp tay chuẩn bị khấn vái thì những người xung quanh đã lao vào giật hết đồ cúng.

Chỉ trong vòng mười mấy giây, bàn đồ cúng phần vào tay “cô hồn sống”, phần thì bị phá tanh bành, rơi đầy xuống đất (ảnh 1). Chủ nhà bất lực, đành cúng trước bàn đồ mã - chỗ duy nhất chưa bị “tấn công”, mặc cảnh hỗn loạn xung quanh.
[VIDEO] Dân mang vợt và rổ đi giật cô hồn, đường phố TP.HCM náo loạn
Đa số cộng đồng mạng không đồng tình với hành vi phản cảm của một số người trong video nói trên. “Ngay cả trẻ con cũng biết nên chờ cho gia chủ cúng xong mới giật, đằng này toàn người trưởng thành nhưng lại hành xử không đẹp”, một Facebooker bức xúc. Người khác “đế” thêm: “Không chờ cho người ta làm xong thủ tục tối thiểu đã lao vào như đói ăn vậy. Thật thiếu tôn trọng người khác! Kém văn minh quá!”. Trong khi đó, không ít người hài hước: “Cô hồn khóc thét, không giật nổi đội này” hay “Cô hồn chết chưa kịp hưởng thì cô hồn sống đã tranh thủ hưởng trước rồi”.
Bức xúc bảo mẫu hành hạ trẻ mầm non
Nóng không kém là chuyện hành hạ trẻ em xảy ra ở cơ sở nhóm trẻ “Sắc Màu Tuổi Thơ” (TP.Long Xuyên, An Giang). Mặc dù cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, đình chỉ hoạt động cơ sở này nhưng vẫn không làm dịu bớt sự giận dữ, phẫn nộ của các bậc phụ huynh.
[VIDEO] Bảo mẫu nhẫn tâm đánh trẻ dã man vì ăn chậm gây rúng động
Theo đoạn clip phát tán trên mạng xã hội, một bảo mẫu vừa cho trẻ ăn vừa dùng tay đánh vào mặt, đầu các bé, mặc cho những đứa trẻ gào khóc, trông rất dã man (ảnh 2). Đoạn clip sau đó lan truyền chóng mặt với nhiều lời bình luận, chỉ trích của cộng đồng mạng. Làm việc tại cơ quan điều tra, bảo mẫu đánh trẻ thừa nhận do áp lực gia đình, lại gặp 2 bé không chịu ăn nên đã đánh các bé…
Bên cạnh bày tỏ sự đau xót, thương các bé bị hành hạ, nhiều dân mạng lên án hành vi nhẫn tâm của bảo mẫu. “Còn trẻ lại đang mang danh là bảo mẫu mà không biết thương yêu các bé. Tuổi thơ các bé bị vậy, liệu sau này lớn lên có bị ảnh hưởng, có còn nhìn “cô giáo như mẹ
hiền” ?!”, một Facebooker viết. Đến trưa 25.8, mặc dù nhóm trẻ “Sắc Màu Tuổi Thơ” đã ngưng hoạt động, nhưng vẫn có rất đông phụ huynh và người dân kéo đến bày tỏ thái độ không đồng tình với cách hành xử của bảo mẫu ở cơ sở này.
(tổng hợp)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.