Nóng trên mạng xã hội: Cú 'bùng' bánh kem giữa trời nắng gây phẫn nộ

Thu Thúy
Thu Thúy
25/04/2019 09:11 GMT+7

Hình ảnh bác giao hàng ngồi buồn rầu cạnh ổ bánh sinh nhật giữa trưa nắng gắt ở TP.HCM vì người mua sau khi đặt hàng online và yêu cầu giao đã “lặn” mất tăm khiến nhiều dân mạng bức xúc.

Theo câu chuyện được đăng tải, một khách nam, nghi là dùng tên giả, ngày 23.4 đặt 1 bánh sinh nhật tại 1 tiệm bánh ở Q.4 và yêu cầu giao ở một con hẻm thuộc P.Phước Long B, Q.9. Tiền bánh là 300.000 đồng đã được một chú xe ôm công nghệ ứng rồi chú chạy mang bánh đến Q.9 để giao giữa trời nắng nóng gần 40 độ C. Khi đến nơi, chú này gọi nhiều cuộc điện thoại nhưng người đặt hàng không bắt máy và cũng không trả lời tin nhắn. Ngồi đợi cả tiếng đồng hồ trong vô vọng, chú đành ôm cái bánh ra về.
Câu chuyện được đăng tải trong fanpage “Tôi là dân quận 9” đã nhanh chóng nhận về cả ngàn bình luận và tương tác. Đa số đều bày tỏ bức xúc trước hành vi nhẫn tâm của khách hàng này, vì “Trời nóng như thiêu người ta đi ship hàng cực khổ không thương mà còn bùng hàng”. “Nếu là đồ thì coi như số đen vậy, nhưng bùng bánh kem giữa trời nắng như đổ lửa thì đúng là quá thất đức,” một Facebooker bức xúc. Việc đặt hàng xong không nhận dường như trở thành “thú vui” của nhiều người trẻ
Nhiều người đã đề nghị chủ thớt cung cấp số điện thoại đặt hàng để họ phụ truy lùng danh tính của người khách nọ. Và theo thông tin cập nhật chiều qua 24.4, tên thật cùng địa chỉ của người đặt bánh đã được xác định và người này hứa sẽ xin lỗi chú shipper nọ. Tuy nhiên, theo nhiều Facebooker, “xin lỗi thôi chưa đủ, cần phải đền tiền bánh, tiền xăng, và cả phí ngồi chờ hàng tiếng dưới trời nắng gắt”.

Bức xúc tài xế ô tô “dừng bất chấp”

Một tài xế ô tô quẹo trái rồi thản nhiên dừng ngay ngã tư trước đầu một xe khác đang dừng chờ đèn đỏ khiến xe này không thể di chuyển sau khi có tín hiệu đèn xanh. Vụ việc xảy ra khoảng trưa 24.4 khiến nhiều người xem ngao ngán.
Toàn bộ vụ việc được camera hành trình của chiếc xe dừng đợi đèn đỏ trước đó ở ngã tư ghi lại. Người xem còn chưa hiểu tại sao xe nọ lại dừng “trái khoáy” như vậy, thì thấy tài xế xe này bất ngờ bước ra khỏi xe, dường như định mua vịt quay tại một quầy ngay góc đường bất chấp việc chiếc xe dừng đợi đèn đỏ nhấn còi inh ỏi nhắc nhở.
“Thật bức xúc với việc nhiều tài xế xem đường là sân nhà mình, thích dừng là dừng bất chấp”, “Đường của nhà anh ý nên thích đỗ đâu thì đỗ đây mà, chắc cũng phải cơ cánh lắm mới ngang ngược như thế này”, “Có tiền mua ô tô nhưng không đủ tiền mua ý thức”, nhiều bình luận gay gắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.