Nóng trên mạng xã hội: Cuối tuần buồn vì mưa ngập Nha Trang, nhiều người chết

Tạ Ban
Tạ Ban
19/11/2018 09:20 GMT+7

Những thông tin về Nha Trang là tiêu điểm trên Facebook hôm qua. Facebooker đã cập nhật, chia sẻ tình hình hiện trường (ảnh 1) và thông tin báo chí rất sát.

Nhờ thế, dân mạng nắm khá rõ hậu quả nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 8. Sau cơn mưa lớn, thành phố ngập nặng, có khu vực ngập cả mét khiến người dân kêu trời. Từ những con đường nội thành cho đến QL1 đều mênh mông nước. Đại lộ tê liệt, các phương tiện chôn chân, ùn tắc. Một số nơi vẫn đang chịu cảnh chia cắt.
Mưa ngập Nha Trang
ẢNH TRÊN MẠNG XÃ HỘI
Những bức ảnh chụp Nha Trang chìm trong mưa gió mù mịt, sạt lở đất đá, nhà sụp, cây cối đổ rạp... làm Facebooker nổi da gà. “Dễ sợ! Nước chảy trên đường mà xiết như suối thế kia thì đủ biết mưa to gió lớn cỡ nào”, một dân mạng cảm thán.
Bên cạnh đó, Facebooker cũng lo lắng cho tính mạng và sự an toàn của người dân. Họ cầu mong lực lượng cứu hộ sớm tìm thấy người mất tích và sẽ không có thêm ai bị nạn nữa.
[VIDEO] Lũ lớn bất ngờ đổ xuống Nha Trang, nhiều người thương vong
Những đứa con xa quê thì thấp thỏm không yên vì biết rằng ở nhà, ba mẹ, họ hàng làng xóm đang vất vả khắc phục hậu quả. Họ bày tỏ sự bất an và “hy vọng trời sớm nắng tan mưa bão! Tất cả đều bình an!”.
Nhắc nhau nhậu phải chừa lối về
Theo cáo trạng, sau khi nhậu, Long nhờ nhóm thanh niên (có Kpă Ưâu) nhậu cùng chở về nhà. Bị từ chối, Long vật Kpă Ưâu ngã ngửa ra sàn nhà. Thấy vậy, nhóm thanh niên liền lao tới đánh Long. Kpă Ưâu rút dao gấp, tấn công liên tiếp khiến Long tử vong. Bản án 16 năm tù đối với bị cáo Kpă Ưâu (ảnh 2), sinh năm 1999, ở Gia Lai, về tội giết người được dân mạng đưa ra để cảnh báo nhau: nhậu, nên có điểm dừng.
Mạng xã hội

Họ cho rằng thanh niên trẻ, thêm tí men vào rất khó kiểm soát cảm xúc và hành vi. Chỉ vì lý do cỏn con như trên mà dẫn đến án mạng. Đọc xong chia sẻ về vụ án, Facebooker nhắc lại nhiều pha “chết với lý do lãng xẹt” bắt nguồn từ bàn nhậu: “Nhậu thật đáng sợ! Mời uống hay không uống cũng chết, uống ăn gian cũng chết, nhậu không góp tiền cũng chết, giành trả tiền cũng chết, về trước cũng chết…”. Dân mạng khác gật gù đồng ý và công khai hứa: “Em xin tự rút kinh nghiệm sâu sắc, hứa lần sau sẽ nhậu cẩn thận vì an toàn bản thân cũng như người khác”.
Một số Facebooker cho rằng ra tay đánh, đâm chết người sau nhậu một phần là do sự thiếu giáo dục nhưng thích thể hiện chứ không thể đổ tội hoàn toàn cho rượu bia được. Tuy nhiên, đa phần đều đồng ý: "Vui thôi, đừng vui quá... đà!".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.