Nóng trên mạng xã hội: Hình ảnh xấu trong một ngày đẹp

21/11/2017 08:20 GMT+7

Tràn ngập trên mạng xã hội (MXH), các trang Facebook cá nhân hôm qua là chủ đề về ngày Nhà giáo VN 20.11 với các dòng trạng thái, cùng 1.001 kiểu bày tỏ 'tâm tình' không ai giống ai.

Những hình ảnh kỷ niệm một thời học sinh, hình ảnh của phong trào “Trở về mái trường xưa”, những video clip nghiêm túc có, hài hước có, những tấm thiệp được thiết kế công phu với nhiều sắc thái… đã được học trò các thế hệ thi nhau đưa lên MXH để thay lời muốn nói, gửi đến các thầy cô.
Video: Cầm mũ bảo hiểm đập vào mặt
Tiếc là trong ngày của thầy cô giáo, đã có những hình ảnh không được đẹp của học trò. Trong một clip được nhiều người dùng MXH chia sẻ và bình luận, các em (được cho là học sinh) xuống tay với nhau quá ác. Người đăng tải clip cho biết sự việc này xảy ra tại đường Cao Lỗ, Q.8, TP.HCM. Hình ảnh cho thấy có hai cặp thanh thiếu niên đánh nhau trên đường phố, trong đó, một em nữ dùng mũ bảo hiểm “phang” tới tấp vào đầu đối phương tới mức bể cả chiếc mũ cứng, còn nạn nhân thì chỉ biết ngồi ôm đầu chịu trận (ảnh 1). “Mũ cứng thế kia mà còn vỡ thì còn gì là đầu!”, một người xem nhận xét. “Sợ thật, tệ nạn bạo lực học đường biết bao giờ mới chấm dứt?”, một cư dân mạng khác lo lắng. Nhưng không chỉ có học sinh Q.8 đánh nhau trong ngày của thầy cô. Một clip khác cũng được dân mạng chia sẻ cho thấy đã có một vụ “hỗn chiến” của học trò Tây đô trên phố đông người, trước cổng Trung tâm giáo dục thường xuyên TP.Cần Thơ và có rất nhiều học sinh mặc đồng phục chứng kiến
Ảnh: 2
(ảnh 2). Dân mạng bức xúc khi xem clip vì thái độ bàng quan của học sinh xung quanh, còn người lớn thì mãi lúc sau mới xuất hiện can ngăn. “Ngay ngày Nhà giáo mà từ sáng đến giờ lên mạng toàn thấy nữ sinh đánh nhau!”, một cư dân mạng ngán ngẩm.
Nhất bên trọng, nhất bên khinh
Hai clip ca sĩ (một nam, một nữ) không chuyên hát cũng “nổi đình nổi đám” trên MXH vào hôm qua nhưng lại nhận được hai phản ứng hoàn toàn khác nhau. Hai clip do hai “ca sĩ” nghiệp dư thể hiện được dân mạng chia sẻ trên rất nhiều trang mạng và bình luận nhận được thuộc dạng “khủng”. Cô gái thì hát bài Quăng cho tao cái boong, còn chàng trai ca bài Quên em trong từng cơn đau. Nếu như clip chàng trai hát được khen nức nở bằng những lời “có cánh” thì clip cô gái hát lại bị ném đá đến độ thảm thương. Tuy nhiên, trong hàng ngàn lời bình luận đầy khiếm nhã về ngoại hình và giọng hát của cô gái “không may mắn”, vẫn có những người lên tiếng bênh vực.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.