Nóng trên mạng xã hội: Hỷ nộ ái ố trong ngày đầu thi THPT

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
26/06/2018 09:12 GMT+7

Sáng qua 25.6, hơn 900.000 sĩ tử cả nước bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia. Ngay khi tiếng chuông báo giờ thi môn văn kết thúc, mạng xã hội đã tràn ngập những trạng thái cảm xúc khác nhau.

Bên cạnh những than thở cho rằng đề thi năm nay quá khó, đến nỗi nhiều Facebooker đã post tờ lịch in hình chiếc thuyền chở 2 đứa trẻ ra khơi (ảnh 1) với hàm ý chiếc thuyền này sẽ chở không ít sĩ tử rớt đại học đi đâu không biết; thì vẫn có những ý kiến cho rằng đề thi năm nay khá hay, đánh thẳng vào thực tế.
Một tài khoản viết: “Đề thi ngữ văn năm nay không đến nỗi khó, nhưng đòi hỏi các thí sinh phải nắm chắc kiến thức, viết chắc tay chứ không lan man và dài dòng. Mẫu đề này cập nhật tính thời sự thời đại và liên hệ tới sứ mệnh bản thân. Nếu bạn nào học tủ thì coi như... tiêu”. Một số Facebooker thì than vãn: “Cổng trường đại học cao vời vợi/Đồng lúa mênh mông đón ta về” khiến nhiều sĩ tử làm bài không tốt như muốn khóc òa.
Hết than ngắn thở dài vì môn ngữ văn vào buổi sáng, cuối giờ chiều, dân mạng lại “nổ tung” vì đề thi môn toán. Facebooker cho rằng đề thi vừa dài, vừa khó, và nhiều thí sinh không làm được bài. “Đề toán năm nay rất khó, cả phần hình và phần đại. Khó nhất phần hình, hình khối và trong đó có nhiều đường chéo, khó tính góc cạnh”, nhiều Facebooker có lẽ là thí sinh cho biết.
Lũ lụt kinh hoàng tại Hà Giang
Cũng trong ngày thi THPT quốc gia, tại Hà Giang tình hình lũ lụt diễn biến phức tạp đã khiến người dân, đặc biệt là các sĩ tử, rơi vào tâm trạng hoang mang tột độ. Thời tiết tiêu cực, nhiều nơi ngập úng nặng khiến chỉ riêng việc đến địa điểm thi đúng giờ đã là thách thức không nhỏ với các sĩ tử vùng cao. Dẫn lời ông Vũ Văn Sử, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Giang, dân mạng cho biết toàn tỉnh có 25 thí sinh không đến dự thi, trong đó 3 em phải bỏ thi vì mưa lũ...
Không chỉ gây trở ngại cho chuyện thi cử, mưa lớn kéo dài, cộng với thủy điện đầu nguồn xả lũ khiến nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Giang bị cô lập hoàn toàn (ảnh 2). Facebooker còn tự thống kê từ nhiều nguồn khác nhau để đưa ra số người thiệt mạng, mất tích và bị thương, bao nhiêu ngôi nhà bị tàn phá, hư hại... “Khủng khiếp quá mẹ thiên nhiên ơi”, “Lũ về nhanh quá, thương những người dân nơi đây”, là những trạng thái của dân mạng khi xem những hình ảnh cùng các clip quay về tình hình mưa lũ tại Hà Giang và các tỉnh miền núi phía bắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.