Nóng trên mạng xã hội: Không phải xe đạp muốn chạy sao thì chạy!

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
20/11/2018 08:14 GMT+7

Sáng qua, mạng xã hội rôm rả với nhiều bình luận đồng tình việc CSGT TP.HCM chốt chặn tại một số ngã tư, giao lộ lúc rạng sáng “tuýt còi” hàng chục người chạy xe đạp tập thể dục phi thẳng vào làn ô tô.

Mức phạt tại chỗ là 150.000 đồng cho một lần vi phạm, trường hợp không mang tiền và CMND thì bị tạm giữ phương tiện, khiến cộng đồng mạng cảm thấy rất đồng tình.
Nhiều người cho biết sáng nào cũng thấy các “cua rơ” vô tư dàn hàng ngang trên đường, thậm chí còn chạy thẳng vào làn ô tô, rất nguy hiểm. Một tài khoản viết: “Mệt nhất là lúc các anh ấy nổi hứng rẽ lúc nào là rẽ, thậm chí đèn xanh, đèn đỏ gì cũng chạy tuốt, khiến cánh lái xe ô tô phải căng não, căng mắt mà quan sát”. Thấy hình ảnh người đi xe đạp vi phạm bị xử phạt (ảnh 1), nhiều Facebooker tranh thủ “mách nước” cho CSGT những địa điểm thường diễn ra tình trạng này.
“Các anh làm ơn đến đường Phạm Văn Đồng vào tầm 5 - 6 giờ sáng” hay “Đường Võ Văn Kiệt cũng nhiều lắm các anh ơi!”, “Làm hết các quận huyện luôn đi các anh”…

Được biết, động thái này được đưa ra do tình trạng người đi xe đạp thể thao thường xuyên chạy vào làn ô tô, dàn hàng ngang, vượt đèn đỏ... gây nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông.
Mẹ ngủ đè tay lên người con khiến con chết não ?
Chiều tối qua, mạng xã hội chia sẻ cảnh báo về trường hợp một bé trai 4 tháng tuổi ở Hà Nội bị bệnh viện trả về do chết não. Theo cư dân mạng, nguyên do là trước đó mẹ bé ngủ say đè cánh tay vào con dẫn đến con bị ngạt thở, tím tái toàn thân. Dù được đưa đi cấp cứu, nhưng não bé đã bị tổn thương, phải sống đời sống thực vật và hôm qua gia đình đưa bé về nhà… (ảnh 2).
Cộng đồng mạng như lặng đi trước câu chuyện đau lòng và cầu mong phép lạ sẽ đến với bé, dù niềm hy vọng rất mong manh.
Đọc bình luận của Facebooker, hầu như rất hiếm thấy những chỉ trích, mà phần lớn là chia sẻ, thông cảm với nỗi đau, nỗi mất mát quá lớn của người mẹ. “Ai có con nhỏ rồi mới biết, chăm con cực đến nhường nào. Hơn nữa, người mẹ sau khi sinh cơ thể mệt mỏi, ngủ không đủ giấc nhiều khi ngủ thiếp đi lúc nào không hay. Mong mọi người đừng phán xét, trách cứ người mẹ nữa. Cô ấy mới là người đau đớn nhất”, Facebooker viết.
Qua câu chuyện xót xa này, nhiều người nhắc nhở các ông bố bà mẹ khi ngủ cùng con nên cẩn thận thêm, hoặc nên sắm một cái cũi để con ngủ riêng sẽ an toàn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.