Nóng trên mạng xã hội: Lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
20/03/2019 08:23 GMT+7

Gần hai tuần qua, trào lưu “Thử thách dọn rác” đã lan tỏa rộng khắp tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú.

Mới đây, một nhóm bạn trẻ ở Đà Nẵng chia sẻ thành quả thu sạch rác tại bãi đá ven biển trên bán đảo Sơn Trà càng khiến dư luận cảm thấy phấn khởi hơn với trào lưu bảo vệ môi trường đầy ý nghĩa này.
Hình ảnh trước và sau khi thu dọn rác ở bán đảo Sơn Trà được các bạn trẻ đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được phản hồi tích cực từ dư luận. Nickname T.D.N cảm kích: “Rác thải trên những bãi đá tại đảo Sơn Trà chủ yếu do sóng xô tạt vào hoặc do khách du lịch đến đây vui chơi rồi bỏ lại. Sau 4 tiếng thu gom, nhóm bạn trẻ Đà Nẵng đã trả lại vẻ hoang sơ cho những bãi đá khiến ai nhìn vào cũng mát mắt”. Tán thành với ý kiến trên, bạn K.L.T bày tỏ: “Ai nấy đều mong muốn Thử thách dọn rác sẽ được lan rộng, trở thành ý thức chung của cộng đồng chứ không chỉ dừng ở trào lưu. Mong mọi người nhìn vào hình ảnh này mà có ý thức và trách nhiệm hơn với môi trường xung quanh”.
Được biết, nhóm bạn trẻ tham gia thực hiện trào lưu này có khoảng 7 - 8 người, họ chia nhau thu gom rác ở các nơi, trèo cả lên những mỏm đá dốc. Rác sau khi thu gom được bỏ vào các bao lớn rồi chở bằng xe máy ra điểm tập kết. Hiện nhóm cũng đang kêu gọi thêm sự hỗ trợ từ các bạn trẻ để dọn bãi lớn hơn vào chủ nhật tuần này.

Ngán ngẩm với chuyện bạo lực học đường

Cộng đồng mạng đã thật sự sốc khi đọc thông tin 2 nhóm học sinh ở Q.Gò Vấp (TP.HCM), trong lúc chơi thể thao xảy ra tranh chấp, dẫn đến ẩu đả khiến 2 học sinh nam bị thương ở vùng đầu, trong đó một em bị chìa khóa xe máy đâm thủng sọ.
Vụ việc khiến nhiều bậc phụ huynh cảm thấy bức xúc và lo lắng, khi các em vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường mà đã có những hành xử thô bạo như vậy. Bên cạnh những “hoang mang” về môi trường giáo dục, nhiều Facebooker cũng nhắc nhở và cảnh báo các bậc làm cha làm mẹ nên để mắt, quan tâm đến con cái nhiều hơn.
Liên quan đến vụ việc này, Ban giám hiệu nhà trường đã báo cáo công an địa phương để tiến hành xử lý vụ việc.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.