Nóng trên mạng xã hội: Lời kêu gọi việc đừng làm ngày 30 Tết ‘dậy sóng’

Thu Thúy
Thu Thúy
28/01/2019 08:31 GMT+7

Cuối tuần nhiều cư dân mạng tham gia vào cuộc tranh luận gay gắt sau khi một tài khoản kêu gọi mọi người “đừng đi mua hoa, cây cảnh hôm 30 tết nếu bạn có điều kiện mua trước đó”.

Đưa ra lời “khẩn cầu” này trên một fanpage có hàng trăm nghìn thành viên, tài khoản nọ lập luận “Mình muốn vui tết, người nông dân cũng muốn vui, vậy thì cùng làm nhau vui nếu như bạn có điều kiện mua cây, hoa cảnh trước đó. Đừng đợi trưa 30, đừng đợi chiều 30, tối 30 thậm chí giao thừa xong... đi mua cho rẻ”.
Ảnh trên mạng xã hội
Kèm theo là hình ảnh nhiều người bán hoa cây kiểng ngủ vạ vật qua đêm tại nhiều điểm bán hoa dọc vỉa hè (ảnh 1).
Dòng chia sẻ này ngay lập tức làm “bùng nổ” cộng đồng mạng với rất nhiều ý kiến trái chiều. Việc nông dân hay tiểu thương bán hoa tết phải đối mặt với cảnh "đêm 30 mà vẫn còn đầy hàng" luôn là vấn đề được quan tâm. Cảnh nhiều người bán buồn bã, khóc nghẹn thậm chí đập phá hết những chậu hoa còn tồn chứ quyết không bán lại với giá thấp đêm 30 các mùa tết trước khiến nhiều người được dịp chứng kiến cảm thấy xót xa.
Tuy nhiên nhiều dân mạng phân tích, việc gì cũng tồn tại hai mặt song song. Một số người bán đã “hét” giá quá cao vì thế đã dẫn đến tình trạng người mua chỉ “toàn đi ngắm hoa” vào những ngày trước 30 tết vì “giá cao giật mình”.
“Sẽ không còn tình trạng mua vào 30 tết nếu như người bán không nâng giá trên trời”, “Nếu bán đúng giá thì người ta tự khắc tranh nhau mua”, "Thuận mua vừa bán. Cả năm muốn có cây hoa chơi tết mà bị hét giá trên trời thì ai chả đợi tới 30 tết", Facebooker bình luận.
Xem ra cuộc tranh luận vẫn chưa ngã ngũ, nhất là chỉ còn chừng một tuần nữa là đến 30 tết rồi.

Nỗi ám ảnh mang tên “tài xế bất cẩn”

“Ám ảnh quá...! Tết đến nơi rồi mọi người ra đường dừng đèn đỏ chú ý trước sau nhé”, dòng chia sẻ của một Facebooker cùng clip kèm theo ngay lập tức gây sốt.
Xem clip có thể thấy nhiều người đi xe máy đang đừng chờ đèn đỏ bên làn dành cho xe 2 bánh, một chiếc taxi dừng bên làn dành ô tô. Một nam thanh niên chạy xe máy đến, rẽ trái vào làn ô tô và dừng trước xe taxi (ảnh 2). Bất ngờ một chiếc xe tải phía sau “bay” đến “húc” vào đuôi xe taxi, đẩy xe này lao tới trước, khiến nam thanh niên trên chiếc xe máy hoảng hốt bỏ xe nhảy sang một bên, còn chiếc xe máy thì bị cán bẹp dúm (ảnh 3).
Theo nhiều người, may mắn là chiếc xe tải đã không “càn quét” sang làn đường xe máy như thảm kịch ở Bến Lức, Long An ngày 2.1 khi xe container va chạm với 21 xe máy đang chờ đèn đỏ khiến 4 người chết, 18 người bị thương.
“Dừng đèn đỏ bây giờ cảm thấy như đang cược tính mạng của mình quá mọi người ạ”, một người bình luận. Tranh cãi cũng nổ ra quanh việc nam thanh niên nọ dừng chờ bên làn ô tô khi muốn quẹo trái là “đúng hay không đúng”. Tuy nhiên, điều mà nhiều dân mạng đồng ý là để giảm thiểu tai nạn giao thông thì “quan trọng vẫn là ý thức của người điều khiển xe”.
[VIDEO] Xe ô tô tông người dừng đèn đỏ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.