Nóng trên mạng xã hội: Miễn phí mọi thứ cho... người lạ

Tạ Ban
Tạ Ban
02/07/2018 09:14 GMT+7

Nghe lạ lắm phải không? Nhưng đó là chuyện có thật vào dịp đại lễ Khai đạo Phật giáo Hòa Hảo ở An Giang.

Người dân đón chào tín đồ và du khách từ xa đến bằng một loạt quà tặng thiết thực. Đồ ăn thức uống như: nước suối, trà đường, bánh mì, bún, xôi, bánh tằm bì cho đến chỗ tắm rửa, nghỉ ngơi đều được miễn phí hoàn toàn. Người cho vui vẻ khi tận tình trao tận tay những thức quà ấy đến người chưa từng quen biết. Loạt hình ảnh ấm lòng này khiến cộng đồng mạng khen người An Giang không ngớt (ảnh 1).
Facebooker cho rằng đây là hành động đẹp, đầy cái tình. Họ mong người thực hành việc thiện sẽ được trả công bội hậu, phước đức đầy nhà.
Tuy nhiên, mạng xã hội cũng xuất hiện những tranh cãi về một số vấn đề xung quanh câu chuyện này. Có người mang vùng miền ra so sánh.
Những Facebooker trung dung đứng giữa khuyên hai phe nói trên không nên bình luận đi quá xa. “Thấy việc tử tế, hãy quảng bá, lan truyền. Miền nào cũng trên đất nước VN thôi mà”, một tài khoản bình luận.
Dân mạng còn nhắc nhớ rằng người dùng quà nên giữ vệ sinh chung, ăn uống xong đừng biến con đường thành bãi rác với ly nhựa, bọc ni lông bay tứ tung chỉ vì tiện tay.
Để không thành “người một nắng”
Dân mạng điên đảo vì các tỉnh phía bắc và Trung bộ xuất hiện nắng nóng gay gắt nhất từ đầu mùa. Facebook dày đặc chia sẻ về đợt nóng với vô vàn ảnh khoe các cách chống nắng sáng tạo và “dị” nhất (ảnh 2).
Facebooker bình luận hài hước về các phương án chống nóng. Họ không quên đánh giá mức độ an toàn của từng trang phục đối đầu với ánh mặt trời khi người mặc tham gia giao thông. Dân mạng cho rằng “nắng nóng ra ngoài đường khó chịu chút có thể không sao nhưng mặc đồ chống nắng rườm rà, vướng víu đến xảy ra chuyện bất ngờ mà không phản ứng kịp thì rất có sao”.
Trong khi đó, nhiều bạn trẻ than thở phải dũi thóc (chũi thóc/cày thóc) hay ra đường giữa trưa. Nắng trên, nóng dưới khiến mồ hôi họ thánh thót như mưa. Có người lại khóc ròng bởi vừa đi tắm mà tưởng là mình bị “luộc chín trong nước suýt sôi” rồi. Góp nhặt kinh nghiệm từ Facebook, nhiều người quán triệt cuối tuần không ra ngoài để thành “người một nắng” mà chỉ ở nhà làm bạn với các dụng cụ làm mát.
Giữa những tháng ngày “điều hòa là thứ tồn tại duy nhất, những thứ khác có hay không, không quan trọng”, Facebooker rất thông cảm với những người phải làm việc ngoài trời. Họ thương bố mẹ hơn, thương luôn nhiều phận đời buộc phải lao động, mưu sinh giữa thời tiết khắc nghiệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.