Nóng trên mạng xã hội: Ngàn like cho thanh niên 'tình cảm' cõng bà trong siêu thị

Thu Thúy
Thu Thúy
20/12/2018 07:44 GMT+7

Mẩu chuyện giản dị "thanh niên cõng bà" nhanh chóng thu hút nhiều dân mạng, kèm theo lượng “like khủng” bởi theo nhiều người, thời nay không nhiều thanh niên sống tình cảm và biết bày tỏ lòng yêu thương với ông bà như chàng trai này.

“Chiều nay đi Big C, khi xuống cầu thang thì thấy anh này cõng bà của anh ấy, trước khi lên thang máy anh ấy hỏi bà: Bà sợ à? Cháu cõng nha!”, một Facebooker viết, kèm theo dòng chia sẻ là hình chụp cho thấy thanh niên đang cõng một cụ bà đi xuống thang cuốn. Facebooker cũng cho biết khi chứng kiến cảnh ấy “mình cảm thấy rất ấm lòng”.
“Nhìn hành động mình cũng thấy rất quý người con trai nào như vậy. Cảm giác như bạn này rất tình cảm”, một bạn nữ bình luận. “Bạn may mắn khi vẫn còn bà. Chúc bà - cháu cùng gia đình nhiều sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc và thành công!”, một Facebooker nhắn gửi chàng trai.
Bức ảnh cũng gợi cho nhiều người nhớ về bà nội, bà ngoại của mình. “Hồi đi chợ Đồng Xuân, tới thang máy bà mình cũng không dám đi. Mà bà mình mất rồi. Nhìn ảnh này lại nhớ bà”, một bạn nam bùi ngùi.

Sục sôi với những tên cướp ngày

Hai nghi phạm giật dây chuyền
Hôm qua, nhiều trang mạng cũng chia sẻ hình ảnh 3 nghi phạm ra tay cướp giật giữa ban ngày và có chung một cái kết: bị tóm ngay sau khi gây án; kèm nhiều bình luận phê phán những kẻ “sức dài vai rộng” không lo lao động mà đi trộm cướp.
Vụ thứ nhất xảy ra chiều 17.12 tại xã Hưng Long, H.Bình Chánh, TP.HCM, khi hai người đàn ông trung niên chở nhau trên xe máy áp sát giật dây chuyền của một phụ nữ đang đi bộ bê bát hủ tiếu trên tay, rồi rú ga tháo chạy. Bị bất ngờ, nạn nhân chỉ biết đuổi theo trong vô vọng. Tuy nhiên, toàn bộ sự việc đã được camera an ninh ghi lại và có thể thấy rõ biển số xe máy mà hai tên cướp sử dụng. Đến hôm qua, công an thông báo đã bắt được hai nghi phạm vào chiều tối 18.12. Nhiều Facebooker bày tỏ vui mừng khi hai "kẻ cướp ngày" bị sa lưới bởi "lưới trời lồng lộng tuy thưa nhưng khó thoát". Nhiều người cũng nhắn nhủ chị em đi ra đường nên chú ý đừng đeo trang sức lộ liễu, dễ thành mồi ngon cho bọn cướp giật.
Nam thanh niên dùng ống kim tiêm đe dọa bác xe ôm
Vụ thứ hai, xảy ra chiều 18.12 trong một hẻm nhỏ thuộc Q.11, TP.HCM. Một người nam được cho là đã dùng ống kim tiêm đe dọa để cướp xe máy của bác xe ôm già khi được chính bác này chở đến con hẻm. Sau đó, tên cướp lên xe tăng ga bỏ chạy kéo lê bác tài đang cố níu lại chiếc xe. Nghe tiếng bác tài xế già tri hô, người dân sống gần đó đã đổ ra và bắt sống tên cướp.
“Xuân này lại vắng nhà rồi. Trai tráng không lo làm ăn mà đi cướp giật”, “Phụ nữ, rồi cả người già cũng chẳng tha. Những kẻ này phải nhận hình phạt thích đáng”, nhiều dân mạng bức xúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.