Nóng trên mạng xã hội: Nháo nhào vì động đất

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
09/09/2018 09:04 GMT+7

Sáng ngày 8.9, vào khoảng 9 giờ 30, một số người đang làm việc trong các tòa nhà và sống tại chung cư cao tầng ở Hà Nội cảm thấy rung lắc, chóng mặt nên nghi là có động đất ( ảnh 1 ).

“Ban đầu tôi cảm giác như mình tụt huyết áp, hoa mắt, chóng mặt; nhưng mấy người bên cạnh cũng bảo vừa cảm nhận có rung lắc, và còn thấy các tấm rèm cửa sổ lắc lư va chạm vào nhau nên nghĩ ngay đến động đất”, một cư dân mạng viết và cho biết nhiều cư dân, người làm văn phòng trong các cao ốc nháo nhào tìm cách chạy ra ngoài.
Thông tin động đất lập tức được truyền đi với tốc độ “tên lửa”. Mạng xã hội nhanh chóng cập nhật nguyên nhân trận rung lắc là do dư chấn của động đất có cường độ mạnh từ Vân Nam (Trung Quốc). Viện Vật lý địa cầu đề nghị người dân cần bình tĩnh và theo dõi các thông tin của cơ quan chức năng... Dù vậy, nhiều người vẫn cảm thấy bất an, nhất là những người sống và làm việc trong các tòa nhà cao tầng. Họ chỉ cho nhau cách thoát hiểm khi có động đất xảy ra, bàn cách ứng phó nếu chẳng may không chạy xuống đất kịp…
Bên cạnh việc lo lắng, một số Facebooker cũng tỏ ra hết sức ngạc nhiên khi thấy cảnh nhiều người nghe có động đất, tranh thủ lấy điện thoại ra quay phim, chụp hình. “Ở nước ngoài, có động đất là người ta tìm nơi trú ẩn an toàn để đảm bảo tính mạng. Ở VN, động đất cái thì thấy dân cư vừa chạy vừa cười toe toét, lại còn lấy điện thoại chụp hình, quay phim rồi đăng lên Facebook các kiểu. Nể thật!”, một Facebooker viết.
Cháy rụi xe vì để sạc pin dự phòng trong cốp ?

Hiếm khi nào dân mạng lại hốt hoảng, gọi tên nhau í ới như sau khi xem xong clip quay cảnh một chiếc xe máy cháy phừng phực giữa đường (ảnh 2). Sự việc xảy ra tại Đà Nẵng và clip đã nhận được hàng trăm ngàn lượt bình luận, chia sẻ.
Theo cư dân mạng, nguyên nhân cháy xe do một cục sạc pin dự phòng để trong cốp gây ra. Tuy nguyên nhân này chưa được cơ quan chức năng xác nhận, nhưng dân mạng vẫn ào ào gửi lời cảnh báo tới những người hay có thói quen để sạc pin dự phòng trong cốp xe.
“Để điện thoại, máy tính xách tay, sạc pin dự phòng trong cốp xe rất nguy hiểm. Bỏ ngay nhé anh em”, một Facebooker lên tiếng. Thậm chí có tài khoản nhắn cho mẹ mà ai đọc cũng có cảm giác như người này sắp khóc: “Con kêu mẹ vứt cái cục sạc dự phòng đó đi bao nhiêu lần rồi, sao mẹ không nghe? Mẹ thấy nguy hiểm chưa? Thà cháy xe thì bỏ, chứ mẹ hề hấn gì sao con sống nổi”…
(tổng hợp)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.