Nóng trên mạng xã hội: Nhói lòng vụ bé trai bị đàn chó tấn công đến chết

Thu Thúy
Thu Thúy
05/04/2019 07:49 GMT+7

Một bé trai được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch và tử vong sau đó do vết thương quá nặng vì bị nhiều con chó tấn công trên đường về nhà.

Cái chết của bé khiến nhiều người bàng hoàng và hiểm họa “chó thả rông” một lần nữa trở thành đề tài tranh luận của cư dân mạng.
[VIDEO] Làng quê chấn động vì đàn chó dữ cắn chết bé trai 7 tuổi

Vụ việc đau lòng xảy ra chiều tối 3.4 khi bé trai 7 tuổi (quê Bắc Ninh) đang đi bộ qua khu vực Sân vận động Kim Động cũ (TT.Lương Bằng, H.Kim Động, Hưng Yên) thì bất ngờ bị một đàn chó nuôi của gia đình gần đó lao vào cắn xé. Dù được giải cứu và đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng bé không qua khỏi và sáng sớm qua 4.4 gia đình đã đưa em về quê để mai táng.
Nhìn hình ảnh nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm được chia sẻ trên mạng xã hội (ảnh 1), cư dân mạng đều cảm thấy nhói lòng. Ngoài gửi lời chia buồn đến gia đình của bé trai xấu số, rất nhiều Facebooker đã đặt câu hỏi về trách nhiệm của chủ chó khi thả rông cả đàn mà không hề rọ mõm như quy định.
“Nuôi đông cả bầy như thế này thì phải xích lại chứ. Bản năng của chúng vẫn là loài ăn thịt sống khi có liên kết đàn, nên phải hết sức cẩn thận để tránh gây họa cho người khác”, một người bình luận. “Tội nghiệp cháu bé bị chết oan uổng. Trong vụ này, phải truy trách nhiệm của chủ nuôi chó”, người khác tiếp.

Chú bé thiện lương “hớp hồn” dân mạng


Câu chuyện về một bé trai Ấn Độ vét tiền bỏ ống để đưa một chú gà con bị thương vào bệnh viện xin bác sĩ cứu giúp đã khiến nhiều cư dân mạng Việt "tan chảy" vì xúc động.
Theo thông tin đăng tải, cậu bé ở TT.Sairang, bang Mizoram của Ấn Độ, khi đạp xe quanh nhà đã vô tình cán phải một chú gà con của nhà hàng xóm. Để cứu sống “em gà”, cậu bé gom hết tiền tiết kiệm và vội vàng mang “bệnh nhân” đến bệnh viện gần đó để cầu cứu các bác sĩ.
Bức ảnh chụp gương mặt ngây thơ đầy lo lắng của cậu bé, một tay giữ chú gà con, tay kia là tờ tiền không rõ mệnh giá, đã lan truyền chóng mặt khi được một tài khoản Facebook chia sẻ vào ngày 2.4 (ảnh 2). Hiện vẫn chưa rõ tình trạng của chú gà, nhưng câu chuyện ấm áp đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người.
Cộng đồng mạng VN cũng bày tỏ sự yêu mến của mình đối với “chú bé thiện lương” này. “Nhìn con thương quá. Yêu con!”, “Sự lương thiện của trẻ con đôi khi khiến người lớn chúng ta cảm thấy thật xấu hổ”, “Tôi dám chắc rằng lớn lên cậu bé sẽ là một con người tốt, có trách nhiệm”, nhiều người bình luận.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.