Nóng trên mạng xã hội: Nỗi buồn sau chiến thắng tuyển Malaysia

Tạ Ban
Tạ Ban
18/11/2018 09:01 GMT+7

Đội tuyển VN giành chiến thắng 2-0 trước Malaysia tối 16.11, rộng cửa tiến vào vòng bán kết AFF Cup 2018.

Khỏi phải nói cũng hình dung được CĐV tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang-seo vỡ òa hạnh phúc như thế nào cả trong và ngoài sân Mỹ Đình. Mạng xã hội đã lưu giữ những giây phút ấy. Tuy nhiên, một số tiêu cực tiếp diễn khiến niềm vui không trọn vẹn.
[VIDEO] Công Phượng, Anh Đức làm thổn thức hàng triệu con tim
Trước trận, dân mạng nhắn nhủ nhau hãy “hoãn cái sự sung sướng lại”, không đốt pháo sáng. VFF cảnh báo ai đốt pháo sáng sẽ lập tức bị tạm giữ, đưa khỏi sân. Một số cầu thủ năn nỉ fan hãy “cuồng nhiệt” có chừng mực. Bất chấp những nỗ lực ấy, tình trạng đốt pháo sáng vẫn xảy ra nhiều lần trên khán đài. Dù nhanh chóng được dập tắt nhưng khoảnh khắc nóng ấy (ảnh 1) vẫn lọt vào ống kính và lan truyền trên Facebook.
Hành vi này tất nhiên chịu phê phán mạnh mẽ. Nhiều người lo ngại VN có nguy cơ sẽ phải chịu án phạt đá trên sân trung lập hoặc sân không có khán giả ở những vòng đấu kế tiếp. Cộng đồng mạng tức giận “do mấy người trẻ trâu mà hậu quả có thể là cả đội tuyển và hàng vạn CĐV chân chính bị ảnh hưởng theo”.
Họ đang “truy lùng” CĐV chịu trách nhiệm cho hành vi nói trên. Nhóm Facebooker khác bình luận: “An ninh kiểm soát không tốt. Nếu không cho mang pháo sáng vào thì lấy gì mà đốt”.
Bên cạnh đó, video quay tường tận tiến trình vượt rào vào sân của một số CĐV (ảnh 2) cũng được đưa ra bàn luận. Nhiều người ngỡ ngàng bởi chật vật xếp hàng, chen lấn bao lâu mới có vé trong khi đi lậu vào sân kiểu này giá mềm hơn nhiều. Facebooker còn đặt câu hỏi: “An ninh như vậy, nếu xảy ra sự cố bắt nguồn từ những người đi qua “cánh cửa thần kỳ” kia thì sao?”.
Tình yêu “ông bà anh” thời nay

“Trời ơi, đáng yêu dã man!” là bình luận được nhiều dân mạng viết phía dưới video quay cảnh “tình như cái bình” của hai ông bà tuổi già nhưng tâm hồn còn thanh xuân. Cứ nhìn đoạn bà đòi cầm lái, ông leo lên xe ngồi tủm tỉm cười, chờ khi bà lượng sức chở không nổi thì nhẹ nhàng đổi lái để bà ngồi sau như thuở còn son (ảnh 3), là thấy cuộc đời đẹp lên bao nhiêu rồi!
Các cháu Facebooker hâm mộ hết nấc sự lãng mạn, chân thành, ngọt ngào, ấm áp tận tim nói trên. Thậm chí, một số bạn trẻ “thèm” mua ngay con xe màu hường như các cụ và “sắm” anh người yêu biết đạp xe để một ngày nào đó diễn lại cảnh ấy. Kẻ đã có nơi có chốn thì tag nhắn nhau giữ tình cảm bền lâu. Vậy mới nói, “cái gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim” và mang lại những điều đẹp đẽ, dù qua internet!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.