Nóng trên mạng xã hội: Pha tai nạn 'thót tim' gây tranh cãi

26/10/2018 09:02 GMT+7

Clip ghi lại cảnh một người đi xe máy thoát chết ngoạn mục sau pha va chạm kinh hoàng với một xe tải đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, kèm theo tranh cãi gay gắt về việc “Ai là người có lỗi?”.

Vụ việc xảy ra vào sáng 24.10 tại một ngã tư có nhiều xe lưu thông và được camera giao thông ghi lại. Theo đó, có thể thấy khi đèn đỏ chưa hết thì dòng xe máy đã “tràn lên”, trong đó anh tài xế xe ôm vượt lên trước vào giữa ngã tư đúng lúc chiếc xe tải từ bên kia lao đến, cuốn cả người và xe máy vào gầm. Cứ tưởng tai nạn chết người là không tránh khỏi, nhưng khi xe tải vừa qua, người xem thấy tài xế xe máy lồm cồm ngồi dậy, sau đó từ từ đứng lên (ảnh 1), còn chiếc xe máy thì nát bét.
Nhiều người chúc mừng bác tài xe máy vì có vẻ trong vụ này “Thần chết đã ngủ quên”. Tuy nhiên, dòng bình luận chỉ trích hành vi nóng vội của anh lại “chiếm sóng” phần lớn. Facebooker đã “nhào” vào phân tích hành vi điều khiển xe của cả hai bên, để xem ai là người có lỗi trong vụ việc.
Cuộc tranh cãi khá gay gắt, người cho rằng anh xe máy “lỗi rành rành vì vượt đèn đỏ”, người thì nói bác tài xe tải cũng “có lỗi vì tranh thủ vượt đèn vàng”. Dù tranh luận vẫn tiếp diễn nhưng đa phần đều đồng ý với nhau ở một điểm: vụ việc này là do hai bên đều nóng vội mà ra. “Nhiều người bỏ cả tiếng đồng hồ ra để dừng lại hóng chuyện gì đấy, nhưng lại không chờ được vài giây đèn đỏ. Không quan trọng tính mạng của mình, thì cũng phải nghĩ sẽ gây tai nạn cho người khác chứ. Nhanh 1 phút mà chậm cả đời”, bình luận này của một Facebooker đã được nhiều người “like” kịch liệt.
Học sinh mang hung khí đi đánh ghen giùm
Vụ việc một nhóm nam sinh ở Nghệ An vào ngày 25.10 đã bị phạt hành chính vì rủ nhau mang “hàng nóng” đi đánh ghen giúp hai bạn học sinh THPT khác khiến dân mạng xôn xao vì sự manh động, hung hăng của nhóm này.
Theo thông tin ban đầu, vào tối 23.10, hai nhóm đối tượng tuổi từ 15 - 22, mang theo hung khí đi đánh ghen giúp 2 bạn cùng lớp. Khi các đối tượng lớn tiếng la hét, chuẩn bị ẩu đả thì bị lực lượng chức năng có mặt khống chế, bắt giữ (ảnh 2).
Cư dân mạng cảm thấy rùng mình khi nhìn đống hàng (gồm nhiều loại dao, 1 tuýp sắt dài...) bị tịch thu bày trên bàn. Quả thực, nếu vụ việc không được ngăn chặn kịp thời thì chắc chắn đã có người bị thương, thậm chí có thể mất mạng.
“Mâu thuẫn tình cảm, đánh ghen tay đôi là xưa rồi. Giờ lập cả hội, mang hàng nóng đi xử tình địch thế này luôn. Thật không biết nói gì luôn”, một người bình luận.
Nhiều Facebooker đặt ra vấn đề giáo dục tuổi vị thành niên, nhất là cách ứng xử một khi vướng mắc vào chuyện tình cảm. “Tình cảm tuổi học trò vốn dễ thương, nhưng sao nay lại nhuốm màu bạo lực thế này?”, một người cảm thán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.