Nóng trên mạng xã hội: 'Phím chiến' từ chuyện tiền mừng cưới 'khủng'

08/10/2018 09:13 GMT+7

Bức ảnh cô dâu chú rể nhận tấm bảng đỏ ghi rõ “Bố mẹ tặng cho con 10 tỉ đồng” (ảnh 1) là nguyên nhân bắt đầu màn “bàn phím chiến” trên mạng xã hội ngày cuối tuần.

Bên phản đối cho rằng cách hành xử của phụ huynh thiếu tinh tế. Việc chúc phúc như vậy là “làm màu, phô trương, khoe mẽ”. Người hài hước bình luận: “Đeo cái mặt nạ vào nữa là y như màn giấu mặt người trúng độc đắc trong mấy buổi trao giải xổ số”. Hay có Facebooker liên tưởng ra “cái bảng như đi hỗ trợ người nghèo vượt khó”.
Một bộ phận dân mạng khác cho rằng việc tặng bao nhiêu tiền, cách đưa như thế nào là chuyện cá nhân, không gây ảnh hưởng đến ai nên mọi bàn luận đều không có giá trị. Hơn nữa, có của thì chẳng việc gì phải “áo gấm đi đêm, cho dấm cho dúi”.
Facebooker từng trải thông cảm vì dù không muốn nhưng cũng phải trưng rõ, nếu không xã hội lại chê trách “bố mẹ không có gì cho con”. Nhiều người bình luận vui: “Đấy, cần gì vàng nhiều, đeo cho nặng cổ, cứ cái biển như này là gọn nhẹ” và rủ nhau từ nay đi mừng cưới cũng làm cái bảng tương tự để... theo kịp xu hướng.
Shop nhận quả đắng khi bóc phốt khách hủy hàng
Lại thêm chuyện lùm xùm giữa người bán và khách hàng lên sóng Facebook. Lần này, chủ shop online tố “thượng đế” báo hủy đơn chỉ vì bị lấy thêm 1.000 đồng. Kèm theo status chê khách “hãm”, chủ shop công khai tin nhắn giữa 2 bên (ảnh 2).
Cụ thể, khách hỏi lại tại sao shop báo giá 299.000 đồng mà khi nhận hàng khách lại phải trả 300.000 đồng. Chủ shop giải thích là làm tròn cho dễ thanh toán. Khách không bằng lòng vì “dẫu nó chẳng đáng bao nhiêu nhưng không thích kiểu ấy” và yêu cầu hủy đơn hàng.
Đa số Facebooker không đồng tình với chủ shop vì việc báo giá một đằng, lấy tiền một nẻo là thiếu tôn trọng khách. Nhiều ý kiến cho rằng bình thường mua gì với số tiền đuôi 9 thì ai cũng thanh toán thêm cho tròn nhưng tự yêu cầu khách thanh toán kiểu mặc định nên khách bực là phải. Một người bình luận: “Chuyện này không nằm ở giá trị đồng tiền mà nó gây ức chế, khách thấy mình bị lừa dối. Khách không sai, shop sai mà còn bày trò bóc phốt lại càng sai”. Facebooker giận dữ kết luận chủ shop mới là kẻ “hãm”.
Những người bán khác nhận xét “đó là cách ứng xử thiếu khôn ngoan”. Họ chia sẻ kinh nghiệm: “Quan trọng là chữ tín. Chủ shop nên để 1.000 bên trong sản phẩm. Khách sẽ thấy shop làm ăn tử tế và quay lại mua tiếp. Báo giá chuẩn một lần và chỉ có thể bớt tiền chứ đừng bao giờ tự tăng tiền cho khách như thế”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.