Nóng trên mạng xã hội: Sốc với điểm thi 'thần kỳ'

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
15/07/2018 11:16 GMT+7

Mạng xã hội hôm qua (14.7) tiếp tục “dậy sóng” trước thông tin cho rằng một nữ sinh ở Sơn La thi thử môn tiếng Anh chỉ đạt 1,2 điểm, nhưng thi THPT quốc gia lại đạt đến 9,8 điểm.

Câu chuyện mỗi lúc một nóng hơn khi nhiều người vẫn chưa hết “sốc” với trường hợp cũng của một nữ sinh ở Sơn La đạt điểm tuyệt đối môn lịch sử và tiếng Anh, dù ở kỳ thi thử do trường tổ chức điểm của thí sinh này chỉ đạt mức trung bình. Kết quả tiến bộ vượt bậc thể hiện qua điểm thi của 2 nữ sinh này khiến dư luận nghi ngờ bởi đề thi năm nay được đánh giá là rất khó.
Từ khi công bố điểm thi đến nay, cộng đồng mạng không ngừng xôn xao khi thấy kết quả thi THPT quốc gia ở Hà Giang cao một cách bất thường và đều rơi vào các môn/bài thi theo hình thức trắc nghiệm. Điều này khiến dư luận đặt ra hàng loạt câu hỏi liên quan đến quy trình bảo quản và chấm thi các môn này ra sao?
Liệu có kẽ hở nào để xảy ra tiêu cực? Bởi ngay cả các chuyên gia lâu năm trong ngành GD-ĐT và thanh tra thi cử cũng thấy điểm thi của Hà Giang là khó tin. Vì thế, thông tin có một đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã lên Hà Giang để phối hợp làm rõ sự việc đang rất được cộng đồng mạng quan tâm theo dõi và bình luận. Bởi mọi người đều rất nóng lòng muốn biết: chuyện gì đã xảy ra?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.