Nóng trên mạng xã hội: 'Thiên thần' với đôi chân khiếm khuyết

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
15/01/2019 09:10 GMT+7

“Thiên thần” ấy tên Nguyễn Lưu (SN 1994), ngụ TP.HCM. 2 năm trước, một vụ tai nạn khiến anh bị mất đi một chân. Thế nhưng, thay vì ngồi than trách số phận, anh đã mang trái tim nồng ấm của mình để giúp đỡ người khác.

Hình ảnh mới đây nhất của Lưu đã làm lồng ngực của cộng đồng mạng phập phồng thổn thức. Chỉ sau 3 ngày nghe tin về bà cụ cô đơn tại Bình Định, chàng trai ấy đã lẳng lặng đến ở bên bà lão - co ro, đói khát (ảnh 1). “Cuộc đời cướp đi của anh ấy một chân, anh ấy trả lại cuộc đời bằng một tấm lòng nhân hậu. Thật đáng khâm phục! Lưu chính là “người hùng” tự cứu vớt lấy cuộc đời mình, và giờ đây cậu còn cứu thêm nhiều người nữa”, dân mạng bình luận.
Trước đây, chàng trai nhân từ ấy cũng từng nhận được nhiều lời khen lẫn sự ngưỡng mộ từ cộng đồng mạng khi trong một lần học nghề tại Vĩnh Phúc, anh đã gặp và giúp đỡ một cụ ông nghèo đói, không gia đình, người thân, nằm co rúm giữa bãi rác (ảnh 2).

Xúc động trước những hành động tuyệt vời của anh, Facebooker viết: “Không chân thì đã sao! Trái tim bạn lớn đến thế, nụ cười bạn đẹp đến thế. Chỉ cần nhìn thấy nụ cười mãn nguyện của bạn khi được giúp đỡ những người kém may mắn là thấy cuộc đời đủ ý nghĩa. Mong bạn thật nhiều sức khỏe để góp phần lan tỏa tình yêu thương đến với mọi người”.

Dập nát tay khi vừa sạc pin vừa dùng điện thoại

“Mặc dù các vụ tai nạn kiểu này xảy ra khá phổ biến trong thời gian qua, nhưng tại sao vẫn còn nhiều người chủ quan với tính mạng của mình?”, cộng đồng mạng bực tức lên tiếng khi hay tin hôm 13.1, một thiếu niên dùng điện thoại trong khi đang cắm sạc thì điện thoại phát nổ.
Hậu quả, bàn tay bị dập nát (ảnh 3), nạn nhân sau đó được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định cấp cứu. Bác sĩ cho biết toàn bộ bàn tay bệnh nhân bị nát, đứt lìa các ngón... có nhiều khả năng sẽ phải cắt bỏ.
Vụ tai nạn khiến dân tình xôn xao. Người thì tag tên bạn bè, người thân vào để cảnh báo, nhắc nhở. Người thì cho rằng có thể nạn nhân sử dụng “điện thoại cùi, pin bị phồng, sạc đểu”, chứ dùng đồ chính hãng thì khi pin nóng vượt quá mức độ cho phép, điện thoại sẽ tự ngắt.
Rất đông Facebooker hóng hớt muốn biết chiếc điện thoại phát nổ ấy của hãng nào và tên của phụ kiện sạc là gì để tìm ra nguyên nhân chính xác. Những câu hỏi ấy đến nay vẫn chưa có lời đáp, nhưng dù thế nào, vụ tai nạn cũng là hồi chuông cảnh báo những người dùng điện thoại, tốt nhất nên tránh trường hợp vừa nghe điện thoại vừa sạc pin, bởi “cẩn tắc vô áy náy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.