Nóng trên mạng xã hội: Tìm tài xế vô lương, tóm tài xế trấn lột

18/09/2017 09:09 GMT+7

Đạo đức của những người hành nghề lái xe một lần nữa lại trở thành vấn đề nóng trên mạng xã hội hôm qua 17.9, khi có ít nhất 3 câu chuyện liên quan được cư dân mạng chia sẻ và bình luận.

Câu chuyện thứ nhất: “Truy tìm ô tô khách lấn làn, ép hai vợ chồng đi xe máy rơi xuống vực”.
Chiều 16.9, ông Bùi Văn Dũng (44 tuổi) chạy xe máy chở vợ là bà Trần Thị Nữ (42 tuổi) đang đổ đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) thì gặp một xe khách màu vàng (không rõ biển số) lưu thông theo hướng ngược lại lấn hoàn toàn qua phần đường bên trái để vượt xe đi cùng chiều. Hậu quả: xe máy cùng hai vợ chồng ông Dũng lao xuống vực sâu. Ngay sau đó, chiếc xe khách... chạy luôn.
Vụ tai nạn khiến ông Dũng trọng thương, được đưa đi cấp cứu trong tình trạng chấn thương sọ não và hiện vẫn hôn mê.
Câu chuyện thứ hai, cũng “Truy tìm tài xế lái ô tô bỏ chạy”, lần này là “sau tai nạn chết người”. Vụ việc xảy ra khuya 16.9, khi anh Nguyễn Văn Thảo (20 tuổi) điều khiển xe máy trên đường tránh phía nam hầm đường bộ Hải Vân (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) thì va chạm với một ô tô (chưa rõ lai lịch) khiến anh tử vong tại chỗ. Sau khi xảy ra tai nạn, mặc cho người dân tri hô, tài xế ô tô vẫn lái xe tẩu thoát khỏi hiện trường.
Lực lượng công an đang truy tìm các tài xế liên quan đến hai vụ này.
Hai câu chuyện xảy ra tại hai địa phương khác nhau, nhưng cách hành xử của hai tài xế lại quá giống nhau. Đa số cư dân mạng đều lên án hành động bỏ mặc nạn nhân sau tai nạn và đặt câu hỏi về “đạo đức tài xế”.
Theo bạn đọc Viettran thì “Đạo đức của một số lái xe khách xuống cấp nghiêm trọng. Họ coi rẻ tính mạng con người khi phóng nhanh vượt ẩu...”. Bạn đọc Trần Huỳnh bức xúc: “Tài xế gây tai nạn rồi bỏ chạy thường xuyên xảy ra, nhưng do luật xử lý quá nhẹ hoặc cơ quan chức năng xử lý không rốt ráo nên không đủ sức răn đe”. Bạn đọc Nguyễn thì nói thẳng “Nên tước bằng lái vĩnh viễn những tài xế này”.
Về việc truy tìm tài xế xe khách “ép” hai vợ chồng rơi xuống vực, bạn đọc Ly Le đề xuất: “Kêu gọi toàn dân để những ai ngồi trên xe khách đó ra làm nhân chứng... Rất mong sẽ sớm tìm được lái xe độc ác này...”.

tin liên quan

GrabBike - Những cuốc xe đời - Kỳ 6: Thạc sĩ, ca sĩ chạy GrabBike
Ngày nọ, cổng chính dành cho giáo viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM có một tài xế GrabBike chạy thẳng xe vào. Bảo vệ chặn lại: “Đón khách ngoài kia, anh ơi!”. Tài xế cởi khẩu trang, anh bảo vệ ngẩn người vài giây vì nhận ra người quen: thạc sĩ hóa học Phùng Gia Thịnh.
Ngoài hai tài xế hiện đang bị “truy tìm” thì một tài xế taxi ở TP.Nha Trang đã bị “điểm mặt chỉ tên” sau khi có hành vi “uy hiếp nữ du khách nước ngoài, buộc phải trả 7 triệu đồng cho hành trình có 6 km”.
Vụ việc trở thành chủ đề bàn tán trên mạng, bởi đã có nhiều vụ tương tự xảy ra thời gian qua. “Làm sao để chấm dứt tình trạng đáng buồn này?”, “Vì lòng tham mà có thể bán rẻ cả danh dự sao?”, “Có khác gì cướp đâu?”... nhiều người bình luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.