Nóng trên mạng xã hội: Vui sao, nước mắt lại trào!

29/01/2018 09:02 GMT+7

Chưa bao giờ có một cuộc đón chào nào hoành tráng như thế, nhìn đâu cũng thấy người và người cùng màu cờ đỏ rực.

Lâu rồi VN mới có ngày vui như thế! Đó là tâm trạng của rất nhiều người khi chứng kiến cuộc đón chào các tuyển thủ U.23 cùng ông thầy Park Hang-seo và ban huấn luyện trở về Hà Nội hôm qua (28.1) sau trận chung kết trong mưa tuyết với U.23 Uzbekistan tại Trung Quốc.
Chưa bao giờ có một cuộc đón chào nào hoành tráng như thế, nhìn đâu cũng thấy người và người cùng màu cờ đỏ rực, những khuôn mặt hân hoan, vẫy chào, tiếng hô vang tên huấn luyện viên Park, tên các cầu thủ cứ vang lên trên từng đoạn đường mà đoàn đi qua để về trung tâm Hà Nội sau khi về đến sân bay Nội Bài. Hàng giờ liền mà đoàn xe chỉ có thể nhích từng chút một, các cầu thủ cùng HLV Park đứng trên xe vẫy chào tỏ lòng tri ân người hâm mộ đứng hai bên đường, trên cầu, thậm chí có người còn leo lên cây và... cột điện để nhìn cho rõ.
Không thể đổ ra đường đón chào những “người hùng” trực tiếp như những cư dân ở thủ đô Hà Nội, những người hâm mộ ở các tỉnh, thành khác trên cả nước cũng có cách chào đón riêng của họ bằng cách chia sẻ chương trình trực tiếp việc đón đội U.23 VN và cập nhật hình ảnh liên tục trên mạng xã hội.
Hình ảnh các cầu thủ ôm nhau trong mưa tuyết trắng xóa sau pha đá phạt “thần sầu” của Quang Hải cũng được các cư dân mạng chia sẻ, xúc động nhất là hình ảnh các cầu thủ ra sân chào người hâm mộ sau trận chung kết, đặc biệt là thủ môn Bùi Tiến Dũng khoác lá cờ Tổ quốc mà mắt đỏ hoe, đã làm lay động hàng triệu con tim. Lượt người theo dõi trang cá nhân trên Facebook của chàng thủ môn từ Thanh Hóa này đã tăng một cách chóng mặt, lên đến hơn 1 triệu vào tối 27.1 và đến chiều qua đã lên đến gần 2,5 triệu người. “Người hùng khung gỗ” sau trận chung kết lịch sử của đội U.23 VN đã nhận được 1,6 triệu lượt thích và hơn 230.000 lượt chia sẻ.
“Chúng tôi xin lỗi vì đã không mang Cup về cho dân tộc. Chúng tôi đã thật sự cố gắng, nhưng mọi việc không hề dễ dàng...”, Bùi Tiến Dũng viết và bày tỏ lời cảm ơn đến người dân VN, những người hâm mộ cũng như các huấn luyện viên, gia đình... về những thành quả mà toàn đội đã đạt được dẫu chưa như kỳ vọng.
Đáp lại, một người hâm mộ đã có những dòng rất chân tình: “Chiếc cup đó cũng chỉ là món quà mà các anh muốn dành tặng người hâm mộ và đất nước. Vậy thì chúng tôi không cần nó nữa. Chúng tôi cần các anh. Mỗi người chính là một chiếc cup. Về đây nhanh đi. Chúng tôi sẽ đón chào các anh như những chiến binh vô địch”. Đây cũng chính là tâm trạng của rất nhiều người hâm mộ, vì thế lời bình này đã nhận được hơn 64.000 lượt thích và hàng ngàn lời đáp lại.
Và điều đó đã được chứng thực qua cuộc đón chào lịch sử vào hôm qua. Vâng, dẫu chỉ là á quân của giải U.23 châu Á, nhưng các chàng trai đã thực sự là những nhà vô địch trong lòng hàng triệu người hâm mộ VN!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.