Nóng trên mạng xã hội: Xôn xao clip bạo hành học sinh

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
23/09/2018 08:35 GMT+7

Mạng xã hội hôm qua “rần rần” với một clip có thời lượng vỏn vẹn vài giây được quay trong một lớp học về cảnh thầy giáo dùng cặp, dùng tay táng vào mặt một học sinh nam (ảnh 1).

Clip do tài khoản Đàm Linh Ngọc đưa lên một fanpage và sau đó được chia sẻ rộng rãi, đã gây ra một cuộc tranh luận dường như không hồi kết.
Tuy nhiên, chung quy lại có 2 luồng ý kiến xoay quanh vấn đề này. Một bên cho rằng chuyện thầy giáo đánh học sinh không có gì to tát nếu học sinh đó quá hư hỏng. Để bảo vệ quan điểm của mình, họ dẫn chứng ngày trước học trò sợ thầy cô một phép, học trò hư ăn đòn là chuyện như cơm bữa.
“Thời tôi đi học, đứa nào láo nháo, cô cầm thước gõ cho lằn tay, véo tai thì thôi rồi. Học sinh bây giờ hơn cả lũ giặc. Cứ động cái là kêu bạo hành, rồi đòi kiện cáo. Thời có mạng xã hội có khác, chuyện bé xé ra to”, Facebooker viết.
Một người khác thêm vào: “Chỉ có đoạn clip ngắn quay cảnh thầy giáo tát học sinh, chưa biết đầu đuôi thế nào mà đã gọi bạo hành học đường. Thời tôi học chắc… chiến tranh học đường quá! Nên nhớ, thầy cô, bố mẹ đánh đỡ đau hơn xã hội đánh”.
Trong khi đó, luồng ý kiến trái chiều cho rằng ngày xưa đi học bị đánh thật, nhưng đánh vào tay, chân, mông chứ không có chuyện ném cặp vào mặt và tát học sinh như thế kia. “Ai cũng biết đánh học sinh là để dạy dỗ. Nhưng đánh kiểu của thầy giáo này giống như có thù hằn...”, một Facebooker không giấu được bực tức. “Dù với bất cứ lý do gì, đánh học sinh là không nên, bởi bạo lực không phải là cách hữu hiệu để rèn người”, người khác “đúc kết”.
Chú rể bị “ném đá” không thương tiếc

Một chú rể đã bị chị em phụ nữ hôm qua đưa lên bàn “phẫu thuật” vì hành động “không thể chấp nhận”. Chẳng hiểu anh ta thương vợ cỡ nào, chỉ thấy sau khi tan tiệc cưới, khách khứa ra về hết, nhìn cô dâu bụng mang dạ chửa ngồi “chiến đấu” với đống bát chén, thay vì xắn tay vào phụ giúp vợ, anh ta lại cầm micro ngồi hát để... động viên tinh thần.
Clip quay cảnh chú rể nghêu ngao, trong khi cô dâu vẫn còn chưa kịp tẩy trang ngồi rửa đống bát chén ứ hự (ảnh 2) đã khiến cư dân mạng, đặc biệt là phe tóc dài, ào ào phẫn nộ. “Tôi mà là cô dâu, tôi tặng nguyên đống bát chén ấy vào đầu chú rể”, một Facebooker không kìm được cơn giận. Vài người khác thì nhẹ nhàng hơn: “Khổ thân cô dâu! Bầu to thế đáng lẽ phải nghỉ ngơi, đằng này còn è lưng ra dọn bãi chiến trường ấy. Còn chú rể, có thương vợ thì đến phụ, ngồi đó hát nhìn ngứa mắt vô cùng”.
Không chỉ có phe kẹp tóc “ném đá”, mà cả những Facebooker là nam giới cũng thấy khó chịu trước hình ảnh “xốn mắt” này.
(tổng hợp)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.