Nóng trên mạng xã hội: Xúc động hình ảnh người cha bán bánh nổ

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
08/01/2019 09:09 GMT+7

Mạng xã hội đang lan truyền clip một người đàn ông mặc áo dài đỏ, quần đùi, mang dép đứng nhảy múa trên vỉa hè nhằm câu khách để bán bánh nổ (ảnh 1), đã lấy đi không ít sự thương cảm của cộng đồng mạng.

Theo người chia sẻ clip, chủ nhân trong câu chuyện có tên là Chánh, từ miền Trung vào TP.HCM bán bánh nổ để nuôi 3 đứa con ăn học.
“Thế mới thấy, dẫu đi hết cuộc đời này chúng ta cũng không thể nào đong đếm được hết tình yêu thương của cha mẹ. Chú đã không ngại ngần khi ra đường nhảy múa để nuôi con. Thấy cảnh này mà ứa nước mắt”, cộng đồng mạng nức nở.
Nhiều Facebooker còn “chỉ điểm” nơi chú bán để kêu gọi mọi người tiện đường thì tạt vào ủng hộ chú vài gói bánh. Thậm chí, có người còn phát hiện chú này trước đây từng đứng bán ở đường Nguyễn Thái Học, Q.1, nhưng lúc đó chỉ mặc đồ bình thường, giờ chắc ít người mua nên mới nghĩ ra cách thu hút sự chú ý. Nhìn chú nhảy vụng về mà thương”.
Thấy chú nhảy, các Facebooker vui tính nói: “Thấy chú là thấy không khí tết rồi. Đây gọi là tinh thần lạc quan, không ngại khó khăn để vượt lên chính mình. Nghề gì thì cũng là nghề, cứ sống đàng hoàng không làm hại ai hay vi phạm pháp luật là được. Chúc chú luôn mạnh khỏe”.

Tranh cãi dữ dội về hình ảnh kẻ trộm chó

Những kẻ trộm chó chưa bao giờ thôi bị xã hội căm ghét, nhưng mới đây hình ảnh một thanh niên trộm chó bị người dân quây đánh dã man, rồi sau đó trở thành nhân vật chính bên cạnh nhóm thanh niên vui vẻ hả hê, đã tạo nên những tranh luận trái chiều.
Theo nhiều người, trộm chó bị đánh đã đành, nhưng cái cách mà nhóm thanh niên cười cợt, tạo dáng bên tên trộm với thân thể đầy máu me, thương tích thì quả thật vô cùng phản cảm (ảnh 2).
“Ai cũng bức xúc với những tên trộm chó, nhưng chẳng ai ủng hộ cách hành xử đầy bạo lực như thế. Trong trường hợp này, tốt nhất nên giao kẻ trộm cho chính quyền xử lý, sao lại đánh người dã man rồi mang ra chụp ảnh vui vẻ thế này?”, nhiều người buồn bã viết.
Hành động đầy bạo lực của nhóm thanh niên trên khiến số đông cư dân mạng khó lòng cảm thông dù họ cũng có chung nỗi bức xúc đối với nạn trộm chó. Theo người đăng tải đoạn clip thì sự việc này xảy ra tại Vĩnh Phúc. Lúc tên trộm bị phát hiện, nhóm thanh niên dùng gậy đậр liên tục vào y.
Thấy sự việc bị đẩy quá xa, những người lớn tuổi chạy tới can ngăn: “Thôi đưa gậy đây, đánh thế đủ rồi”, nhưng những thanh niên này vẫn lao vào đánh đấm tên trộm tay không vì cho rằng không việc gì phải “nhân nghĩa với quân trộm cướp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.