Nữ sinh 17 tuổi đau đớn với căn bệnh khó chữa

01/08/2017 12:16 GMT+7

Gần 2 năm nay, em Đinh Thị Thăm (17 tuổi) không được sống bình thường như bạn đồng trang lứa.

Hằng ngày, em phải chống chọi với những cơn đau, những bọng nước khó lành có thể ảnh hưởng đến sinh mạng bất cứ lúc nào.

tin liên quan

Bàn giao nhà cho gia đình nữ sinh vượt khó
Ngày 16.6, Báo Thanh Niên phối hợp với Ban Giám hiệu Trường THPT Trần Phú (H.Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu) đã bàn giao căn nhà đại đoàn kết cho mẹ con em Nguyễn Nữ Hoàng Cẩm Thương (học sinh lớp 11, ngụ TT.Ngãi Giao, H.Châu Đức).
Khoảng đầu năm 2016, biến cố ập đến khiến cuộc sống của Thăm thay đổi, việc học đành phải dang dở. Thăm mắc phải căn bệnh quái ác do vi rút Pemphigus gây ra, khiến da phỏng nặng, nổi bọng nước lớn không lành lại ở nhiều vùng trên cơ thể, gây bong tróc da và có nguy cơ tử vong cao.
Dù đã chữa trị gần 2 năm tại Bệnh viện Phong - da liễu T.Ư Quy Hòa (Quy Nhơn, Bình Định) nhưng bệnh tình của Thăm không có dấu hiệu thuyên giảm, cứ theo định kỳ 2 - 3 tháng lại phát bệnh. Thăm mệt mỏi nói: “Các vết đỏ trên người làm em ngứa ngáy, toàn thân đau nhức, có khi lại nóng sốt cao khiến em đau đầu, mỏi cơ. Em không thể đi học, cũng không làm được gì giúp đỡ gia đình”.
Bác sĩ Trần Phước Nghĩa (Bệnh viện Phong - da liễu T.Ư Quy Hòa), người trực tiếp điều trị Thăm, cho biết: “Bệnh Pemphigus chưa có thuốc điều trị tận gốc, chỉ có thể kiểm soát để không tiến triển xấu; có thể sẽ theo bệnh nhân đến suốt đời”.
Để chăm sóc Thăm, mẹ em là chị Đinh Thị Ne (37 tuổi) phải bỏ hết công việc đồng áng túc trực bên em mỗi ngày. Chị Ne tâm sự: “Cứ nghĩ đến việc sau này con bé không được sống bình thường như bao người, tôi đau lòng lắm. Gia đình chúng tôi vốn đã khó khăn, giờ con bé đổ bệnh chúng tôi không còn biết bấu víu vào đâu…”.
Ở tuổi 17, Thăm không mong gì hơn ngoài việc được tiếp tục đến trường, nhưng căn bệnh quái ác như một cánh cửa lạnh lùng đóng sập lại trước mắt em. Cuộc sống giờ đây là những cơn đau triền miên và bài toán cơm áo đè nặng lên cả gia đình.
Rất mong những tấm lòng nhân ái sẻ chia để Thăm cùng gia đình có thêm hy vọng vượt qua cảnh khó khăn, ngặt nghèo.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ em Đinh Thị Thăm; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến em Thăm trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.