'Nước giếng múc lên đốt cháy ngùn ngụt' có hàm lượng xăng dầu lớn

13/06/2017 20:02 GMT+7

Theo kết quả xét nghiệm, trong nước giếng có chứa hàm lượng xăng dầu lớn, ngoài ra còn bị nhiễm phenol, đây là một chất hữu cơ, gây độc hại cho cơ thể con người.

Liên quan đến vụ “nước giếng múc lên đốt cháy ngùn ngụt” ở ấp Phú Lâm, xã Phú Sơn (H.Tân Phú, Đồng Nai), ngày 13.6, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cho biết đã có kết quả xét nghiệm mẫu nước.
Theo kết quả xét nghiệm, trong nước giếng có chứa hàm lượng xăng dầu lớn, ngoài ra còn bị nhiễm phenol, đây là một chất hữu cơ, gây độc hại cho cơ thể con người. Hiện tại Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai đang thuê một số đơn vị ở phía Nam phân tích thêm chất phenol này.
Sở Công thương tỉnh Đồng Nai thì cho hay đã đình chỉ hoạt động của cây xăng Nam Cát Tiên, nằm trên Quốc lộ 20, thuộc ấp Phú Lâm, đồng thời yêu cầu chủ cây xăng phải hút hết lượng xăng dầu trong bồn ra ngoài, tiến hành kiểm tra bồn chứa xem có sự cố rò rỉ, thoát xăng dầu hay không.
Trao đổi với Thanh Niên vào chiều cùng ngày, một hộ dân ở ấp Phú Lâm có nước giếng nhiễm xăng dầu, cho biết hiện tại nước giếng vẫn còn mùi hôi, múc nước lên đốt vẫn bốc cháy.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, gần 2 năm nay hàng loạt giếng nước của người dân ở ấp Phú Lâm chuyển từ màu trong xanh sang vàng đục và có mùi xăng dầu không thể sử dụng được. Hơn 2 tháng trở lại đây thì nước bốc mùi nồng nặc hơn, có váng nổi trên mặt như xăng dầu, khi châm lửa đốt thì nước bốc cháy ngùn ngụt. Những người dân ở đây cho rằng nguyên nhân do xăng từ bồn chứa của cây xăng Nam Cát Tiên rò rỉ, thấm vào giếng người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.