Nước thải bẩn 'bủa vây' Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

30/07/2016 14:39 GMT+7

Đoạn đường gần 100 mét dẫn vào cổng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội ngập trong nước thải đen ngòm, hôi thối.

Mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 1 đã xảy ra cách đây 3 ngày (ngày 28.7), nhưng gần 100 mét đường dẫn vào cổng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội (đường Đê La Thành, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn ngập trong nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối.
Theo người dân ở khu vực, nước ngập ở tuyến đường là nước thải sinh hoạt của các hộ dân, do cống tắc nên không thoát đi được. Tình trạng này xảy ra thường xuyên khoảng 1 tháng trở lại đây.
Bà Bùi Thị Quý (Tổ trưởng tổ dân phố 14, phường Ngọc Khánh) cho biết: “Mưa tạnh rồi nhưng cống thoát nước bị tắc, nước sinh hoạt của người dân chảy ra không thoát kịp, ứ đọng trên đường, bốc mùi hôi thối”.
Cũng theo bà Quý, dân cư trong khu phố đang thống nhất ý kiến, đóng góp tiền để thuê xe môi trường đến hút nước thải bẩn ở đoạn đường. "Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời, vì nước thải sinh hoạt của người dân sẽ tiếp tục bị ứ đọng nếu không thông tắc cống", bà Quý nói.
nuoc-ban-ngap-benh-vien
Nước thải sinh hoạt bốc mùi hôi thối ngập lối vào Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Ảnh Minh Chiến
Theo quan sát của chúng tôi, các hộ dân sinh sống hai bên đường vào cổng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội phải khắc phục tình trạng ngập nước bẩn bằng cách đặt tạm gạch, đá ở khu vực ngập nước để đi qua. Ngoài ra, người dân phải sử dụng ủng để đi lại. Đặc biệt, người nhà bệnh nhân trong bệnh viện, muốn đi ra ngoài cũng phải lội qua khu vực nước bẩn.
Chị Hoàng Thị Thu (32 tuổi, ở Thái Bình) ngao ngán: “Ở Hà Nội mà nước ngập bẩn quá. Hai ngày nay, mỗi khi đi ra ngoài mua thức ăn, chúng tôi đều phải lội qua khu nước bẩn ngập đến mắt cá chân”.
Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo UBND phường Ngọc Khánh cho biết, sau khi tiếp nhận phản ánh, sẽ cử tổ công tác xuống kiểm tra hiện trường và sớm khắc phục tình trạng nêu trên.
Một số hình ảnh do chúng tôi ghi lại vào trưa hôm nay (30.7).
nuoc-ban-ngap-benh-vien
Gần 100 mét đường vào cổng bệnh viện ngập nước thải từ 2 ngày nay Ảnh Minh Chiến
nuoc-ban-ngap-benh-vien
Mọi sinh hoạt, đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn Ảnh Minh Chiến
nuoc-ban-ngap-benh-vien
Người đi bộ dù đi sát vào mép đường cũng không tránh được ngập nước Ảnh Minh Chiến
nuoc-ban-ngap-benh-vien
Người dân phải sử dụng ủng mỗi khi đi lại trên vũng nước thải ô nhiễm Ảnh Minh Chiến
nuoc-ban-ngap-benh-vien
Các cửa hàng bán đồ ăn trên vũng nước thải có nguy cơ mất an toàn thực phẩm Ảnh Minh Chiến
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.