Nướng tôm bằng cồn, 9 người bị cấp cứu vì bỏng

29/08/2017 08:18 GMT+7

Chiều 28.8, bác sĩ CK2 Tần Ngọc Sơn, Trưởng khoa Bỏng - tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ, cho biết đang điều trị tích cực cho 7 bệnh nhân bị bỏng cồn nước.

Đây là những ca được chuyển đến từ một đám cưới tại xã Trường Long, H.Phong Điền (TP.Cần Thơ). Theo bác sĩ Sơn, bệnh viện đang cho truyền dịch điện giải, kháng sinh và tiêm giảm đau cho các bệnh nhân.
Đặc biệt, 3 ca nặng phải theo dõi trong 24 giờ các chỉ số huyết áp, mạch, nhiệt độ, nước tiểu... tiên lượng nhiều khả năng phải phẫu thuật ghép da.
Sáng cùng ngày, tại một bàn tiệc trong đám cưới trên, khi thực khách đang nướng tôm bằng cồn nước thì cồn cạn. Người phục vụ tưởng bếp đã tắt lửa nên cầm can chứa gần 5 lít cồn châm thêm vào bếp. Bất ngờ, ngọn lửa bùng lên làm bỏng 9 thực khách trong bàn (trong đó có 1 nữ).
Các nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ trong tình trạng hoảng loạn, hầu hết bị phồng, lột da từng mảng. Sau khi cấp cứu, 1 ca bỏng quá nặng (trên 50%) là ông T.V.U (62 tuổi) được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), 1 ca ổn định được cho về, còn lại 7 ca bị bỏng từ 17 - 47%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.