Ớn lạnh làm giá đỗ 'siêu tốc' bằng hóa chất Trung Quốc

17/05/2016 15:32 GMT+7

Những ống hóa chất của Trung Quốc được pha với nước, sau đó tưới vào thùng chứa khoảng 1kg giá (đỗ). Chưa đầy 48 giờ đã cho ra lò khoảng 12kg giá sống…

Sáng 17.5, Đoàn kiểm tra liên ngành của Chi cục Quản lý thị trường Bình Dương phối hợp với Chi cục Bảo vệ thực vật, Cảnh sát Kinh tế Công an TX.Thuận An (Bình Dương) đã kiểm tra, phát hiện cơ sở sản xuất giá đỗ của bà Phạm Thị Mỹ Phượng (42 tuổi) ở khu phố Thạnh Bình (P.An Thạnh, TX.Thuận An) phát hiện trên 1 tấn giá đỗ được làm từ hóa chất Trung Quốc.
Cả thùng hóa chất Trung Quốc 1.800 ống trong cơ sở sản xuất giá của bà Phượng - Ảnh: Đỗ Trường

Tại thời điểm kiểm tra, trong cơ sở của bà Phương đang lưu trữ 1.800 trong ống hóa chất màu trắng, dạng lỏng của Trung Quốc và trên 20 vỏ ống đã được sử dụng.

Trong cơ sở của bà Phượng có 88 thùng giá đỗ đã nảy mầm cho ra sản phẩm và trên 20 thùng mới được cho đỗ vào, chưa tưới hóa chất.

Lực lượng chức năng kiểm tra số hóa chất đã sử dụng - Ảnh: Đỗ Trường

Bà Phượng khai nhận số hóa chất do bà mua ở chợ về để làm giá, mỗi ngày trung bình bà làm ra khoảng 20 thùng giá, mỗi thùng khoảng 15kg. Theo bà, mỗi thùng giá ban đầu được cho vào khoảng 1,3kg giá đỗ đã được ngâm bằng nước vôi, vỏ chuyển sang màu vàng.

Sau khoảng 48 giờ đã cho ra lò những thùng giá với chiều dài cọng giá lên đến 10cm - Ảnh: Đỗ Trường

Sau khi giá được đưa vào thùng, cứ khoảng 20 thùng thì lấy 5 ống hóa chất pha với nước rồi tưới vào thùng chứa đỗ. Cứ như vậy trong khoảng 48 giờ giá mọc lên đầy thùng với trọng lượng khoảng 15kg/thùng.

Bên trong cơ sở sản xuất giá đỗ của bà Phượng - Ảnh: Đỗ Trường

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tịch thu toàn bộ số giá, hóa chất đưa đi tiêu hủy đồng thời lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Phượng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.