Ông già Noel 'mặc áo phao' đi xuồng phát quà mùa Giáng sinh

24/12/2016 09:01 GMT+7

Dù cũng mặc bộ đồ đỏ chót, đeo bộ râu tóc giả bạc phơ nhưng ông già Noel này còn mặc thêm cả…áo phao để phát quà cho bà con vùng lũ.

Phiên bản vùng lũ
Mấy ngày này, sự xuất hiện của một ông già Noel mặc áo phao đi phát quà tại giáo xứ Cây Da (xã Hải Thọ, H.Hải Lăng, Quảng Trị) đã làm nức lòng bà con… giáo dân. Người ta lập tức đặt cho ông biệt danh “Ông già Noel vùng lũ”.
Hỏi ra mới biết ông là Nguyễn Văn Nghi (52 tuổi, Trưởng ban bác ái xã hội của giáo xứ Cây Da). Và việc ông Nghi xuất hiện trong bộ dạng đặc biệt này là món quà tinh thần mà giáo xứ Cây Da dành cho giáo dân.
Ông già Noel phiên bản ...vùng lũ và linh mục Huỳnh Đình Hào (bìa trái) phấn khởi phát quà cho bà con trong giáo xứ Ảnh: Thanh Lộc
Ông Nghi cho hay, việc được làm ông già Noel đã là một vinh dự khi tạo ra niềm vui cho mọi người. “Người dân ở đây nhiều ngày qua vật lộn với lũ, lúc nào cũng trong tâm trạng âu lo nhưng nay lại được thấy ông già Noel ăn bận… không giống ai nên họ đã cười vui như chưa từng được cười. Mà anh biết rồi đấy, một nụ cười bằng…mười thang thuốc bổ mà”, ông Nghi nói, giọng xen lẫn tự hào.

tin liên quan

Xuống phố mùa Noel
Đường phố Sài Gòn bắt đầu đẹp hơn, bởi sự chộn rộn với những hình ảnh cây thông Noel, ông già tuyết cùng chú tuần lộc được điểm tô bởi ánh điện chớp nháy, lung linh sắc màu.
Khỏi phải nói bà con vùng lũ đã đón nhận ông già Noel phiên bản đặc biệt này nhiệt thành đến thế nào. Bà Nguyễn Thị Lan, một giáo dân, cho biết hành động nhỏ này mang ý nghĩa rất lớn.
Được biết, giáo xứ Cây Da hiện có chừng 600 giáo dân. Nơi này có địa thế thấp trũng bậc nhất của huyện vùng trũng Hải Lăng mà người dân địa phương gọi nôm na là vùng Càng. Tại khu vực này, chỉ cần vài trận mưa vừa cũng đủ làm cho nước non lênh láng đồng ruộng, đường làng, ngõ xóm. Còn khi lũ về thì nhà cửa chỉ còn thấy nóc, toàn bộ dân cư lấy con đò làm phương tiện đi lại chính.
Một góc giáo xứ Cây Da ngày nắng ráo Ảnh: Nguyễn Phúc
Theo linh mục Giuse Huỳnh Đình Hào (quản xứ giáo xứ Cây Da), dù là vùng xa nhưng Nhà thờ Cây Da thường dành cả nửa tháng để chuẩn bị cho dịp Giáng sinh. “Mọi năm là vậy nhưng năm nay hơi khó khăn với chúng tôi vì liên tục cả tháng nay, nhà thờ và giáo dân đều dầm mình trong nước lũ. Cho đến ngày qua, cách Giáng sinh 2 ngày nhưng ở nhiều địa điểm trong vùng nước lũ vẫn còn ngập xăm xắp”, linh mục Huỳnh Đình Hào cho hay.
Tuy nhiên, cũng theo vị linh mục này, các giáo dân của ông hiện vẫn đang rất cố gắng để vượt qua khó khăn. Già trẻ lớn bé đều tích cực tham gia vào việc dọn dẹp bùn đất, rác rưởi và trang trí lại nhà cửa cũng như phụ giúp nhà thờ trang trí đèn hoa để đón một Giáng sinh an lành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.