Ông Tây mở quán Gelato 'kem' lặng lẽ giữa lòng Hà Nội

12/11/2016 14:02 GMT+7

Người Ý kiểu gì cũng sẽ cau mày khi có ai đó gọi Gelato là kem, vì Gelato là Gelato, kem là kem. Rốt cuộc thì Gelato và kem khác nhau như thế nào?

Có một khu vườn Ý nằm dịu êm giữa lòng Hà Nội. Khoảng sân xanh bốn mùa, nho nhỏ, giản dị thôi mà gom trong mình cả một thế giới mát lành, đủ sắc màu và đầy hương vị: những viên “kem” Gelato thơm ngon hơn bất cứ nơi nào! Quán tên là Gelato Italia.
Quán kem đầu tiên do người Ý sáng lập
Quán Gelato Italia được sáng lập bởi ông Riccardo Papa vào tháng 4 năm 2014 đến nay ở Hà Nội.
Người Ý kiểu gì cũng sẽ cau mày khi có ai đó gọi Gelato là kem, vì Gelato vlà Gelato, kem là kem. Rốt cuộc thì Gelato và kem khác nhau như thế nào?
Trước tiên, Gelato đặc hơn kem; trong khi kem xốp và bông vì có nhiều không khí được trộn lẫn vào thì Gelato lại chứa rất ít không khí. Cũng chính vì đặc như thế, nên Gelato ngậy, mướt, và mềm mịn hơn kem rất nhiều lần.
Thành phần làm nên Gelato lại ít béo hơn hẳn; so với kem, hàm lượng chất béo trong Gelato chỉ bằng có một nửa!
Và cuối cùng, nguyên liệu làm nên Gelato phải thật tươi, thật tự nhiên, thật mới, những thứ nguyên liệu "đóng hộp" không có chỗ trong bếp nhà Gelato! Vậy thì cứ hiểu thế này đi: Gelato là kem của người Ý.
Gelato 1
Gelato 2
Gelato 3
Gelato ở đây được làm ra từ bếp mỗi ngày, menu cũng khá ngẫu hứng và không phải ngày nào cũng giống hệt nhau. Có vanilla, chocolate hay rum nho kinh điển cho những ai yêu thích vị truyền thống (chocolate thơm đậm còn vanilla thì ngon và mịn như một đám mây ngày đẹp trời).
Lạ hơn chút nữa có vị hạt dẻ cười rất bùi và ngậy, vị phô mai mascapone với mật ong và quả hồ đào, và thậm chí là vị caramel muối!
Và lâu lâu người ta sẽ bắt gặp cả những viên Gelato màu xanh ngọc bích đẹp tuyệt trần, được làm ra từ cánh hoa đậu biếc (butterfly pea flower). Người làm ra hương vị tuyệt đẹp này đặt cho nó cái tên rất đáng yêu: Smurf.
Và để chiều lòng các bạn nhỏ, Gelato còn làm thêm những que kem xinh xắn đủ màu! Có cả bánh crepe và những món uống làm từ kem tuyệt ngon!
Rồi thả người xuống góc bàn bên cửa sổ, hay là ra sân trước ngồi xuống dưới tán lá êm, cất bớt ồn ào đi, để nghe vị ngon tan ra, tràn chảy khắp tâm hồn. Để biết, Gelato thật đến như nào!
Gelato 5
Gelato 6
Gelato 7
Gelato 8
Gelato 10
Gelato 12
Gelato 14
Gelato 16
Gelato 17

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.