Phá đường dây cả trăm nữ sinh Mỹ tự chụp, bán ảnh khiêu dâm

07/11/2015 11:49 GMT+7

(TNO) Tờ The New York Times (Mỹ) ngày 6.11 cho biết một đường dây quy mô lớn với ít nhất 100 học sinh trung học ở Mỹ tự chụp ảnh, bán những bức ảnh khiêu dâm và đăng tải chúng trên mạng xã hội.

(TNO) Tờ The New York Times (Mỹ) ngày 6.11 cho biết một đường dây quy mô lớn với ít nhất 100 học sinh trung học ở Mỹ tự chụp ảnh, bán những bức ảnh khiêu dâm và đăng tải chúng trên mạng xã hội.

Một nữ sinh tự nguyện và số khác bị ép phải chụp ảnh khiêu dâm để bán - Ảnh: ReutersMột nữ sinh tự nguyện và số khác bị ép phải chụp ảnh khiêu dâm để bán - Ảnh: Reuters
Một số trẻ em trong những bức ảnh khiêm dâm chỉ mới 12 tuổi, theo The New York Times (Mỹ) ngày 6.11.
Trong số những học sinh (đa số nữ sinh) tự chụp, bán hình ảnh khiêu dâm có nhiều học sinh của trường trung học Canon City tại thành phố Canon.
Cơ quan quản lý giáo dục thành phố Canon trong một thông cáo cho biết “nhiều học sinh của chúng ta tự chụp khiêu dâm và bán những bức ảnh khỏa thân” và cảnh báo những học sinh có thể bị truy tố hình sự, kể cả những học sinh mua, gửi hình ảnh khiêu dâm cho người khác.
Vụ việc vỡ lở hồi đầu tuần này khi cơ quan quản lý giáo dục thành phố Canon nhận được tin báo từ nguồn tin ẩn danh và các học sinh.
Theo tờ The New York Times, cảnh sát thành phố Canon đang cân nhắc truy tố tội sở hữu, sản xuất hình ảnh ấu dâm đối với những học sinh tham gia đường dây này và cảnh sát đã phát hiện trên 400 bức ảnh khiêm dâm do học sinh tự chụp được bán hoặc lan truyền trên mạng xã hội.
Cảnh sát tập trung điều tra xem có bất kỳ người trưởng thành nào dính líu đến đường dây này hay không. Những học sinh này thậm chí còn dùng một ứng dụng điện thoại trong giống như ứng dụng calculator (máy tính) để che đậy những bức ảnh khiêu dâm, nhằm tránh bị cha mẹ hay thầy cô phát hiện.
“Vụ việc diễn ra nhiều năm này”, một học sinh của trường Canon City, trả lời phỏng vấn đài truyền hình KRDO13 (Mỹ). Học sinh này tiết lộ một số nữ sinh thậm chí bị ép phải tự chụp ảnh khiêm dâm.
Ban giám hiệu trường Canon City đã họp phụ huynh và giải thích về ứng dụng điện thoại giúp con em họ che giấu những bức ảnh khiêu dâm.
Cảnh sát trưởng Paul Schultz của thành phố Canon cảnh báo các bậc phụ huynh cũng nên lưu tâm đến việc con cái sử dụng điện thoại di động, nhất là smartphone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.