Phá đường dây trộm xăng dầu, pha tạp chất: Làm rõ việc pha tạp chất

11/03/2017 08:07 GMT+7

Nhiều bạn đọc gửi ý kiến cho rằng phải làm rõ việc pha tạp chất vào xăng dầu có phải là nguyên nhân gây cháy xe liên tục, sau khi đọc bài Phá đường dây trộm xăng dầu, pha tạp chất đăng trên Thanh Niên ngày 10.3.

Nguyên nhân gây cháy xe?
Thời gian vừa qua đã liên tục xảy ra các vụ cháy xe không rõ nguyên nhân. Vì vậy theo tôi, cơ quan chức năng phải phân tích làm rõ việc trộm xăng dầu rồi pha tạp chất vào để đủ số lượng có phải chính là nguyên nhân. Có thể tạp chất mà bọn trộm pha vào để bù số lượng xăng dầu bị rút ruột là cồn methanol. Đây là loại hóa chất có thể hủy hoại động cơ xe và các bộ phận khác gây cháy, nổ. Hành vi trộm xăng rồi pha tạp chất vào chính là nguyên nhân gây nên bao cái chết thương tâm, bao gia đình khổ sở, nhiều doanh nghiệp vận tải thất bát vì xe cháy…
Đào Nguyễn Phúc (Q.Tân Bình, TP.HCM)
VIDEO: Bắt quả tăng xe bồn bị rút ruột xăng dầu
Tội ác
Mỗi can dầu, xăng 30 lít mua đi bán lại chỉ lời 100.000 đồng, số tiền không lớn nhưng hậu quả của hành vi này là rất nặng nề. Người mua xăng dỏm từ các đối tượng này về sử dụng cho xe khách, xe tải... khiến xe dễ cháy nổ, hậu quả của những vụ cháy nổ là rất kinh khủng. Bản thân những người bị bắt trong vụ trộm xăng dầu này phải chịu hình phạt trước pháp luật, gia đình họ cũng chịu nhiều hậu quả. Đây là bài học cảnh tỉnh cho những ai đã và đang ngày đêm trộm xăng, dầu với thủ đoạn tương tự. Hãy làm ăn chân chính để nuôi sống bản thân và gia đình. Đừng gây nên tội ác từ hành vi trộm xăng dầu rồi biến xăng dầu thiệt thành xăng dầu dỏm như vậy.
Nguyễn Hồng Tươi (Q.7, TP.HCM)
Quyết liệt và xử lý nghiêm
Hành vi trộm xăng dầu rồi pha tạp chất vào đã diễn ra nhiều lần, đã bị bắt nhưng sao vẫn tái diễn? Tôi cho rằng cần phải quyết liệt phá những đường dây tội phạm kiểu này và xử lý thật nghiêm minh. Không chỉ là an toàn cho tính mạng của người dân mà còn là an ninh trật tự xã hội. Sự hoảng hốt, bất an của xã hội về việc xe bị cháy bất ngờ và diễn ra liên tục liệu có dính đến việc pha trộn xăng dầu này không? Với trình độ hiện nay, việc phân tích mức độ an toàn đối với xe cộ khi sử dụng mẫu xăng bị pha trộn này là không khó. Vì vậy, nên làm rõ và công bố cho người dân được biết.
Ngọc Huy (H.Bình Chánh, TP.HCM)
Báo Thanh Niên trước đây cũng đã từng có những phóng sự về nạn trộm xăng dầu rồi pha tạp chất, vụ việc diễn ra ở Q.7, TP.HCM. Sau đó, tình hình có vẻ tạm ổn thì nay bùng phát trở lại. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra nhiều hơn nữa đường đi của xăng dầu để bảo vệ người tiêu dùng, nhất là khu vực đất trống ở Q.7, Q.2... nơi xe bồn thường xuyên đi qua.
Nguyễn Hoàng Phúc (Q.6, TP.HCM)
Những công ty vận chuyển xăng dầu cần gắn camera hành trình cho xe cùng các thiết bị hiện đại để theo dõi xe bồn chở xăng dầu. Xảy ra tình trạng này thì doanh nghiệp vận chuyển xăng dầu cũng có một phần lỗi. Phải tăng cường giám sát việc vận chuyển để xăng dầu khi đến tay người tiêu dùng đảm bảo được chất lượng chứ không phải là loại xăng dầu dỏm, pha tạp chất như vậy.
Ngô Đình Hậu (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
An Phong - Duy Khang (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.