Phân bón Phú Mỹ giúp cây cam Cao Phong tăng năng suất

09/12/2016 08:00 GMT+7

Vào ngày 9.12.2016, đơn vị thành viên của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) là Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Bắc (PVFCCo North) đã phối hợp với Hội nông dân huyện Cao Phong tổ chức hội thảo “Tổng kết mô hình trình diễn sử dụng phân bón Phú Mỹ trên cây cam” tại xã Nam Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình.

Mô hình có quy mô 0,5ha cam bói năm thứ 4 với giống cam chất lượng cao V2. Mục tiêu của mô hình là giúp bà con nông dân sử dụng phân bón Phú Mỹ cân đối và hợp lý trong việc chăm sóc cây có múi nói chung và cây cam nói riêng; tăng năng suất, nâng cao hiệu quả kinh tế, bảo vệ môi trường sinh thái và sức khoẻ cộng đồng.
Đặc biệt mô hình cho năng suất, hiệu quả kinh tế hơn 17% so với vườn bà con đang chăm bón tại khu vực và khẳng định sự phù hợp của bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ với cây cam Cao Phong. Thông qua hội thảo, người dân được trao đổi kinh nghiệm, kiến thức kỹ thuật và sử dụng sản phẩm bón Phú Mỹ có hiệu quả. Ngoài ra, bà con được giới thiệu về bộ sản phẩm Phân bón Phú Mỹ, hệ thống nhận diện thương hiệu và hệ thống phân phối tại khu vực miền Bắc.
Phát biểu tại Hội thảo, lãnh đạo địa phương và bà con nông dân đều đánh giá cao và mong muốn tiếp tục triển khai các mô hình trình diễn và hội thảo chuyển giao tiến bộ kỹ thuật nông nghiệp cho những cây trồng khác trong tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.