Phẫn nộ shipper Grab bị 'bùng' trà sữa tiền triệu: Cả nhà cô gái lên tiếng mong tha thứ

41 Thanh Niên Online
Sau khi đăng tải lời giải thích, cô gái trong vụ 'bùng tiền trả sữa' shipper Grab đã có cuộc trao đổi với Thanh Niên. Cả cô, mẹ và em trai đều kể lại tường tận sự việc và mong muốn lớn nhất của gia đình là mong mọi người tha thứ vì sự lỡ dại của người em trai còn quá nhỏ tuổi.
Ngày 9.6, chị Thư đã đăng lên trang cá nhân để giải thích về vụ việc bùng trà sữa Ngày 9.6, chị Thư đã đăng lên trang cá nhân để giải thích về vụ việc bùng trà sữa
Ngày 9.6, chị Thư đã đăng lên trang cá nhân để giải thích về vụ việc bùng trà sữa
Khẳng định lại status của mình, chị Thư xác nhận mình không đặt đơn hàng trà sữa 20 ly với giá 1,2 triệu đồng mà là do người em trai đặt.
[VIDEO] Dở khóc dở cười shipper U70 phải uống trà sữa vì bị "bom hàng"

Trước sức ép lớn từ dư luận trong hai ngày qua, chị Phạm Trần Anh Thư (18 tuổi, quê Bà Rịa- Vũng Tàu) vẫn chưa lấy lại bình tĩnh khi trao đổi với phóng viên, chị Thư khẳng định mình không phải người đặt trà sữa.
“Hôm đó mình đang đi chơi ở Bình Thuận cùng với các bạn trong lớp thì khoảng 4 giờ chiều em trai mình gọi điện gửi mã xác nhận gì đó. Do đang đi chơi không để ý nên mình đã cũng đã gọi điện đọc mã xác nhận cho em trai. Đến khoảng 5 - 6 chiều thì có anh tài xế gọi điện bảo mình xuống lấy hàng thì mình nói mình không đặt vì đang đi chơi ở Bình Thuận. Với lại ở Vũng Tàu cũng có Gongcha nên mình không có đặt từ trên Sài Gòn xuống làm gì hết, sau đó mình tắt máy", chị Thư kể lại. 
"Đến tối mình đang ngồi chơi với bạn thì thấy nhiều số lạ gọi điện, nhắn tin chửi mắng mình thì mới biết sự việc”, chị Thư kể lại. Chị Thư cũng cho biết, khi sự việc xảy ra chị và gia đình đều rất sốc và hoảng loạn không làm được gì.
Phẫn nộ shipper Grab bị 'bùng' trà sữa tiền triệu: Cả nhà cô gái lên tiếng mong tha thứ - ảnh 2
Sau đó anh tài xế này phải mang số trà sữa này lên phía Grab nhờ giải quyết
“Khi bị mọi người chửi nhiều mình rất sợ và không làm được gì hết, mình cũng có sai trong việc này, mình xin nhận lỗi và mong mọi người bỏ qua, gia đình mình cũng đang cố gắng để bồi thường cho anh tài xế”, chị Thư nói.

Trong khi đó, em P.T.A.K (12 tuổi, em trai của Thư) xác nhận chính mình là người đặt hàng trà sữa cho vui.
“Hôm đó em chỉ đặt chơi thôi, em tính hủy rồi nhưng tài xế giao tới luôn. Em chưa từng đặt grab bao giờ, hôm đó em đọc trên mạng thấy việc đặt trà sữa rồi bùng nên em tải về đặt cho vui. Ngoài 20 ly trà sữa đó em còn đặt thêm 2 chuyến xe nữa”, em A.K nói.
Về vụ này, bà Trần Thị Liên (mẹ của Thư) cho biết: “Lúc mà biết đến sự việc thì tôi đã gọi điện lên để xin lỗi, đồng thời có xin số tài khoản và số điện thoại của anh Grab đó để tôi chuyển tiền lên. Nhưng mà bên đó nói là đã bồi thường cho anh Grab đó 1 triệu rồi, có gì sẽ liên hệ lại sau".
Bà Liên cũng cho hay từ hôm qua đến giờ chị Thư bị áp lực rất lớn, mong mọi người tha lỗi cho em K và không nhắc về chuyện này nữa để chị Thư có tinh thần chuẩn bị thi tốt nghiệp.
Phẫn nộ shipper Grab bị 'bùng' trà sữa tiền triệu: Cả nhà cô gái lên tiếng mong tha thứ - ảnh 4
Tin nhắn "bùng hàng" khiến cộng đồng mạng phẫn nộ
Đại diện bên phía Grab cho biết, đối với những trường hợp tài xế GrabFood đã hoàn tất việc nhận món ăn, thức uống nhưng khách hàng bất ngờ hủy đơn hàng, tài xế cần thông báo ngay cho Tổng đài Grab (028-71087018, hoạt động 24/7). Nếu xác minh thông tin đúng là khách hàng đã hủy đơn hàng, bên phía Grab sẽ cố gắng hỗ trợ tốt nhất cho đối tác tài xế, bao gồm cả việc bồi hoàn cho đối tác. Trong thời gian tới, bên phía Grab cũng sẽ không ngừng cải thiện hệ thống để giảm thiểu tình trạng "bùng" hàng vào "phút chót".
Thanh Niên sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật diễn biến của vụ việc đến bạn đọc.

Bình luận 41

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Trung

Trung

Phải có biện pháp cứng với những người đùa quá như vậy. Họ vì miếng cơm manh áo chịu nắng mưa khổ cực mà phải gặp những người như vậy thì thật đáng buồn.
TrungNguyen

TrungNguyen

Ủng hộ ý kiến của bạn
Phạm Hùng

Phạm Hùng

Đây là bài học lớn cho những ai muốn dùng công nghệ để đùa giỡn. Mong báo Thanh Niên theo vụ việc này và đưa tin đầy đủ cho mọi người coi để rút ra bài học.
thanh lâm

thanh lâm

Đặt hàng ship C.O.D (Cash on Delivery_thanh toán khi nhận hàng) là vậy đó các bạn ơi. Ở VN, ai kinh doanh online đều ít nhất là bị vài lần. Nói chung hiện nay là chưa có chế độ bảo vệ người bán hàng, và một số người mua hàng không có trách nhiệm và một số là phá hoại, quấy rối, buồn quá không có gì làm đặt cho vui... Tất cả đều gây thiệt hại, ảnh hưởng đến người bán hàng, trong trường hợp trên là shipper của grab vì phải ứng tiền hàng 100% để lấy hàng giao cho khách.
Mong mọi người khi đặt hàng online có trách nhiệm và suy nghĩ cho người bán một chút, đừng để ảnh hưởng đến thời gian, công sức, tiền bạc của người khác, của xã hội, những người đã bỏ ra tất cả để phục vụ bạn có được một sản phẩm giao đến tận tay.
Đỗ Nguyên Phương

Đỗ Nguyên Phương

Rất thông cảm với những gì bạn nói. Nhưng bạn cũng mới chỉ nói cho một phía bán hàng "chế độ bảo vệ cho người bán hàng". Vậy còn người mua hàng online gặp phải kiểu treo đầu dê bán thịt chó thì sao???. Rồi các anh đi giao hàng nữa, Gia đình tôi gặp phải trường hợp bỗng dưng ai đó lấy địa chỉ nhà mình đặt hàng, người giao hàng đến không thèm gọi điện xác nhận người mua, bấm chuông, ở nhà chỉ có người già 80 tuổi, nói của con cái họ đặt hàng yêu cầu trả tiền để lại gói hàng, con cái tối đi làm về bỗng dưng có gói hàng 1,8 triệu mà chẳng biết để làm gì. Gọi lại nơi bán hàng, họ bảo không biết, đó là lỗi của shipper. Xong.
Gặp kiểu lừa gạt nào cũng bực mình cả. Chúng ta phải làm sao đây???.
Bất Bình

Bất Bình

Biết sao người ta hay đặt COD không? Tại nhiều người bán hàng online làm ăn gian dối quá. COD là biện pháp bảo vệ cho người mua.
Robin

Robin

Chuyện đã rõ rồi. Thiệt hại cũng đã được Grab thu xếp ổn thỏa. Cô gái đã xin lỗi. Dư luận đừng làm khổ nhau nữa.
Trung Trần

Trung Trần

Tài xế Grab lỗ 200k vì Grab chỉ hỗ trợ 1 triệu, chưa kể phí thời gian cả buổi + rước bực mình vô người

Tôi không tin thằng nhóc 12 tuổi có thể nhắn tin với văn phong rất chỉn chu như vậy

Không phải cứ xin lỗi là xong, đề nghị chính quyền vào cuộc làm rõ, xử thật nghiêm để ngăn chặn những kiểu đùa quái gỡ này tiếp diễn trong tương lai

Muốn phát triển thương mại điện tử mà có các thành phần như thế này thì làm sao phát triển được
Nguyển Sơn

Nguyển Sơn

Cậu bé 12 tuổi không thể trả lời văn vẻ lịch sự như vậy . Với lại chú ý kỹ : Cô ấy chủ dộng tắt máy sau khi nhận 2 cuộc gọi xin code của cậu em trai và cuộc gọi thông báo Grab giao hàng . Đó là hành vi tránh né sự thật. Không thể không biết cậu em mình làm gì và tắt máy với 1tr2 tiền trà sữa đã giao đến tận nhà . Chỉ mới 18 tuổi mà đã biết nói dối né tránh thiết hại cũng là điều đáng trách cần phải dạy dỗ .
La Khơi Khơi

La Khơi Khơi

12 tuổi ! Tay lường gạt tiềm năng, không đợi tuổi !
hồng ngự

hồng ngự

Chuyện này nên đăng lên để cảnh báo những kẻ thích đùa trên sự đau khổ người khác, coi sự đau khổ của người khác là niềm vui cho mình thì quá tàn nhẫn.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Anh bảo vệ dễ thương được "truy tìm" những ngày qua /// Vũ Phượng

Anh bảo vệ sửa xe, cho xăng miễn phí ở phố Nguyễn Huệ: 'Khỏi mày!'

Ở khu ‘đất vàng’ phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) tìm đỏ mắt mới ra được tiệm sửa xe, nơi bán xăng. Bù lại, nơi này có một anh bảo vệ rất dễ thương, thấy ai hư xe hoặc hết xăng anh đều giúp đỡ. Ai móc tiền ra gửi biếu, anh đều thẳng thừng từ chối và nói: "Khỏi mày!"