Phố Hà Nội vắng tanh, quán xá 'đóng kín cửa': Ai cũng ở nhà phòng dịch Covid-19

29/03/2020 09:19 GMT+7

Từ 0 giờ ngày 2 8.3 , các TP lớn trên cả nước trong đó có Hà Nội sẽ thực hiện lệnh ở nhà tối đa, hạn chế ra đường trừ trường hợp khẩn cấp. Đường phố Hà Nội vắng tanh, hầu hết các cửa hàng đã đóng cửa để chủ động phòng dịch Covid-19 .

Để chủ động phòng dịch Covid-19, từ ngày 28.3 đến ngày 5.4, Hà Nội sẽ đóng cửa tất cả các hàng quán kinh doanh, trừ mặt hàng thiết yếu, hạn chế tụ tập nơi đông người để ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây lan.
Ghi nhận của Thanh Niên trong hai ngày qua cho thấy: ngày thường, các tuyến đường trung tâm của thành phố tấp nập người qua lại nay im ắng lạ thường.Nhiều khu vực, tuyến phố vui chơi, ăn uống sầm uất của thành phố như: Tràng Tiền, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Tạ Hiện... trở nên vắng vẻ do các cơ sở kinh doanh phải đóng cửa, người dân hạn chế ra đường vào thời điểm dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp.

Công bố các bệnh nhân từ 175 đến 179 mắc bệnh Covid-19

Thời điểm hiện tại, chỉ lác đác một vài quán ăn vẫn mở cửa nhưng hoạt động theo hình thức online và không để khách ăn trực tiếp tại quán. Không chỉ khu vực phố cổ, nhiều địa điểm kinh doanh khắp các quận của thành phố cũng phải đóng cửa để phòng dịch Covid-19.
Những ngày này, lực lượng giữ gìn trật tự cũng thường xuyên đến các cửa hàng kinh doanh nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc việc đóng cửa.

Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục vốn là khu vui chơi giải trí của thành phố giờ rất ít người qua lại, người dân thoải mái khi tham gia giao thông vì đường rất vắng

Các cơ sở kinh doanh ăn uống hầu hết đã đóng cửa

Lác đác vài cửa hàng bán đồ ăn sáng còn hoạt động nhưng chỉ phục vụ khách mang đi và đặt qua ứng dụng online

Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) là nơi mua sắm sầm uất giờ cũng phải đóng cửa vì dịch Covid-19

Tấm biển “Cho thuê cửa hàng” được dán lên dù bên trong chủ quán vẫn còn nhiều hàng chưa bán được

Người dân thoải mái tham gia giao thông vì đường phố vắng tanh

Khu “Phố Tây” Tạ Hiện không còn cảnh tập nập trước kia

Phố Đinh Liệt (quận Hoàn Kiếm) im ắng giữa mùa dịch

Chợ Nhà Xanh (quận Cầu Giấy) nổi tiếng là nơi mua sắm của sinh viên giờ cũng không còn bóng người

Điểm dừng xe buýt đi đến mọi ngả đường của thành phố không có khách đứng chờ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.