Phụ xe lên Facebook tìm hành khách bỏ quên 8.300 đô la để trả lại

Khánh Hoan
Khánh Hoan
03/04/2018 17:24 GMT+7

Dọn xe sau khi trả khách, anh Bách phát hiện một ví da trong có 8.300 USD nên đã đăng thông tin lên Facebook để tìm chủ nhân và trả lại.

Chiều 3.4, anh Nguyễn Võ Cường Bách (29 tuổi, ngụ huyện Nam Đàn, Nghệ An, nhân viên trên xe khách Dũng Vinh) cho biết, chủ nhân chiếc ví và số tiền nói trên đã liên lạc với anh để xin nhận lại số tài sản kể trên.
Trước đó, trên trang facebook cá nhân, anh Bách đăng thông tin anh nhặt được chiếc ví da trên xe khách, trong ví có 8.300 USD và giấy chứng minh thư mang tên Hồ Văn Tùng (ngụ thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) và đang cần trả lại cho chủ nhân chiếc ví.
Anh Bách kể, anh là nhân viên phục vụ trên xe khách Dũng Vinh chạy tuyến cố định Hà Tĩnh - Hà Nội. Đêm 2.4, xe xuất phát từ huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đi Hà Nội, trên đường đi đón thêm khá nhiều khách.
Sáng 3.4, xe đến bến Nước Ngầm (Hà Nội), sau khi khách xuống hết, anh dọn xe thì phát hiện chiếc ví, khi mở ra thì thấy số tiền lớn nên anh Bách đã đăng ngay thông tin để khổ chủ.
“Chuyện bình thường mà, không phải của mình thì không được phép sử dụng. Nếu tiêu số tiền này, mình vui một thì người khác buồn mười”, anh Bách nói về hành động trả lại tiền cho người mất của mình. 
Số tiền và giấy tờ trong chiếc ví bỏ quên trên xe khách ẢNH DO ANH BÁCH CUNG CẤP
Chiều 3.4, trao đổi với Thanh Niên qua điện thoại, anh Hồ Văn Tùng (43 tuổi, ngụ phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) xác nhận, chiếc ví và số tiền anh Bách nhặt được là tài sản của anh.
Anh Tùng cho biết, sáng cùng ngày, khi anh cùng với con trai xuống xe được một lúc thì phát hiện mất ví. Hai bố con hốt hoảng quay lại xe để tìm xem ví có bị rơi trên giường nằm không, nhưng đến nơi thì xe đã rời bến.
Đây là số tiền vợ chồng anh gom góp và vay mượn, mang đi nộp để làm thủ tục cho con trai đi xuất khẩu lao động. "Chiều nay, khi có người báo tin nhà xe nhặt được và đang tìm tôi để trả lại, tôi vô cùng sung sướng. Rất may, tôi đã gặp được người tốt!", anh Tùng nói.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.