Prudential - 20 năm chung tay vì một Việt Nam bền vững

28/01/2019 09:00 GMT+7

Trải qua chặng đường gần hai thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Prudential đã luôn lắng nghe từng chia sẻ, thấu hiểu từng hoàn cảnh và hành động kịp thời để chung tay xây dựng một Việt Nam tốt đẹp hơn.

Điều đó được bồi đắp không chỉ bởi sự tận tâm trong hoạt động kinh doanh mà còn bởi sự tích cực trong các hoạt động cộng đồng.
Chỉ trong giai đoạn từ 2012 đến 2018, Prudential đóng góp hơn 175 tỉ đồng cho các hoạt động xã hội trên ba lĩnh vực: Giáo dục, Sống khỏe và Hỗ trợ cộng đồng.

Chung tay vì tương lai học vấn của thế hệ trẻ

Trên hành trình “Cùng xây tương lai”, Prudential đã có mặt ở nhiều vùng quê nghèo tại các huyện vùng cao, vùng dân tộc thiểu số để sửa sang, xây mới những ngôi trường, mang đến môi trường học tập an toàn hơn cho các thế hệ tương lai của đất nước. Sau 5 năm triển khai với tổng ngân sách tài trợ 33,6 tỉ đồng, 2.000 em nhỏ giờ đây được an tâm học tập tại 26 ngôi trường mới trang bị tiện nghi.
Ước mơ đến trường cũng được gìn giữ cho các em nhỏ sau những biến cố tai nạn giao thông của gia đình. Mỗi hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí trao đi trong chương trình “Vòng tay yêu thương, an tâm tiếp bước” là mỗi sự thấu hiểu, sẻ chia với những nỗi đau mà gia đình và em phải trải qua, giúp các em nuôi dưỡng niềm tin về một tương lai tươi sáng. Đến nay, chương trình đã thắp lửa hy vọng cho hơn 3.200 em nhỏ, thuộc 1.800 hộ gia đình khắp mọi miền đất nước được tiếp tục cắp sách đến trường.
Chung tay vào hành trình tri thức của những thanh niên tài năng và nhiệt huyết, Prudential đã đồng hành cùng Đại sứ quán Anh suốt 19 năm qua, trao tặng 33 suất học bổng Chevening danh giá cho những cá nhân xuất sắc trong nhiều lĩnh vực, mang hoài bão của thế hệ thanh niên ưu tú Việt Nam vươn ra “biển lớn”.

Chung tay vì môi trường

Thiên tai luôn chứa đựng nhiều bất ngờ và rủi ro khó lường trước. Chuẩn bị cho điều đó, tại các “điểm nóng”. Prudential luôn kịp thời hành động cùng sẻ chia mất mát. Trong đó, có thể kể đến gói cứu trợ thiên tai 1,5 tỉ đồng dành cho 11 tỉnh miền núi phía bắc trong đợt mưa lũ 2018 vừa qua, hay dự án sửa chữa trường học bị hư hỏng nặng nề ở 4 tỉnh miền Trung sau trận siêu bão Damrey tàn khốc năm 2017…
Bên cạnh hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai, dự án “Giảm thiểu rủi ro thiên tai” được Prudential triển khai cùng với Tổng Cục Phòng chống thiên tai - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã giúp hàng nghìn người dân tại các địa phương trọng điểm được trang bị các vật dụng bảo hộ cũng như huấn luyện các kỹ năng cần thiết ứng phó với thảm họa; hỗ trợ gần 15.000 ngư dân tại các địa phương trọng điểm miền Trung… Dự án cũng lắp đặt các trạm đo mưa tự động giúp chính quyền địa phương nâng cao năng lực dự báo lũ lụt tại nhiều địa phương miền núi phía bắc và các tỉnh miền Trung từng chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ.
Prudential thấu hiểu rằng một tương lai bền vững thực sự khi con người có thể sống hài hòa với thiên nhiên. Chính vì thế, chiến lược dài hạn về Thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường sẽ là trọng tâm hoạt động trong những năm tiếp theo của Prudential. Vừa được khởi động gần đây, dự án xây dựng một cộng đồng không rác nhựa kết hợp cùng Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) đã mở màn cho chuỗi hoạt động nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng. Với tổng kinh phí Prudential đóng góp lên đến 7 tỉ đồng trong năm đầu tiên, cùng với sự hưởng ứng nhiệt tình của đội ngũ nhân viên, tư vấn viên, tình nguyện viên và đối tác của Prudential sẽ tạo ra sức mạnh lan tỏa thông điệp gìn giữ môi trường sống của chính mỗi chúng ta.

20 năm và hơn thế nữa

Những danh hiệu và giải thưởng uy tín dành cho Prudential phần nào ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của Prudential trong gần 20 năm qua. Gần đây nhất có thể kể đến vị trí dẫn đầu các doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài trong bảng xếp hạng Top 10 công ty Bảo hiểm Nhân thọ uy tín năm 2018, dẫn đầu các doanh nghiệp bảo hiểm trong danh sách Top 50 Doanh nghiệp Việt Nam Xuất sắc năm 2018 do Vietnam Report thực hiện; Top 10 Doanh nghiệp bền vững, nhóm ngành Thương mại, dịch vụ do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) xét duyệt.
Đặc biệt, trong sự kiện “Sức mạnh nhân đạo năm 2019” tổ chức ngày 13.1 vừa qua, Prudential vinh dự nhận kỷ niệm chương Chữ Thập Đỏ do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu trao tặng thay cho lời cảm ơn Prudential vì sự tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ hàng triệu người dân vơi đi những nhọc nhằn và có cuộc sống tốt đẹp hơn. Sự kiện còn có sự tham gia của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và đại diện nhiều tập thể, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đã đóng góp tích cực cho hoạt động nhân đạo, thiện nguyện tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.