Quá vô cảm để băng rôn ngay chợ Bến Thành suốt 5 năm làm tài xế bị phạt oan!

21/02/2020 15:08 GMT+7

Con đường quanh chợ Bến Thành (TP.HCM) đều có biển báo cấm dừng đỗ nhưng lại có băng rôn ghi 'khu vực dừng đón, trả khách' khiến nhiều tài xế ở Sài Gòn vô tình bị phạt oan. Nhưng Sở GTVT cũng không truy ra được ai là người treo, đáng nói hơn băng rôn 'oan nghiệt' này đã treo suốt 5 năm!

Một băng rôn to màu xanh với dòng chữ trắng "Khu vực dừng, đón trả khách" được treo ở cửa Đông và cửa Tây của chợ Bến Thành (Q.1, TP.HCM). Đáng nói, ở 2 con đường này đều có biển báo cấm dừng, đỗ khiến nhiều tài xế vô tình bị phạt oan.

Truy tìm không ra người treo

Ngày 21.2, Ban quản lý chợ Bến Thành cho biết băng rôn trên đã xuất hiện khoảng 5 năm ở cả 2 bên cửa Đông (đường Phan Bội Châu) và cửa Tây (đường Phan Chu Trinh) của chợ, nhưng không phải do Ban quản lý chợ tự gắn. 

TTGT xử phạt ở chợ Bến Thành

Trong khi đó, UBND phường Bến Thành khẳng định UBND phường không có chủ trương gắn băng rôn nói trên ở chợ Bến Thành, mà việc này "có thể" do Trung tâm quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ của Sở GTVT TP treo.
PV Thanh Niên tiếp tục liên hệ với Trung tâm quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ thì trung tâm cho biết băng rôn này không phải do trung tâm treo. Trong một số trường hợp, trung tâm chỉ treo khi để chỉ dẫn một số thay đổi về lộ trình hay công trình. Vị trí treo thường ở các cột đèn chiếu sáng. Còn băng rôn này treo lên nóc chợ nên về thẩm quyền, trung tâm không được can thiệp hay treo gắn gì lên đây.

Truy tìm cho ra người treo băng rôn rồi hãy xử phạt người ta. Anh là đại diện cơ quan quản lý nhà nước lẽ nào anh không thấy cái băng rôn to đùng đó"

Bạn đọc Mai Anh

Ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết chưa ký văn bản nào liên quan đến việc treo băng rôn điểm dừng, đón trả khách ở chợ Bến Thành.
"Hình này cũng không giống bất kỳ biển báo hiệu, biển chỉ dẫn giao thông nào nên trung tâm thuộc Sở chắc chắn không làm điều này", ông Hưng khẳng định.
Cũng theo ông Hưng, trong sáng nay, Phòng Quản lý Khai thác Hạ tầng giao thông đường bộ đã trình ký văn bản để nhắc nhở các đơn vị, địa phương trong việc có gắn băng rôn, biển báo phải thực hiện theo đúng quy định. Đến sáng 21.2, băng rôn này đã được gỡ bỏ.

'Tìm chưa ra người treo, sao xử phạt tài xế?'

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh Thanh tra giao thông đang lập biên bản vi phạm đối với lái xe về lỗi dừng, đỗ. 
Người quay clip cho rằng, ở đây có "biển" xanh với dòng chữ "Khu vực dừng, đón trả khách" nên lái xe có quyền dừng để đón trả khách mà không vi phạm luật giao thông. Nhưng không hiểu sao TTGT vẫn xử phạt.
Clip đã được hàng ngàn người chia sẻ và bức xúc, sau khi Báo Thanh Niên đăng tải, nhiều ý kiến bạn đọc cũng bày tỏ quan điểm về vấn đề này.

Sáng nay cả cửa Đông và cửa Tây đều đã bị tháo băng rôn

Ảnh: D.M

Bạn đọc Mai Anh bức xúc: "Truy tìm cho ra người treo băng rôn rồi hãy xử phạt người ta. Anh là đại diện cơ quan quản lý nhà nước lẽ nào anh không thấy cái băng rôn to đùng đó".
Đồng quan điểm, độc giả Nguyễn Thủy nói: "Theo quan điểm mình nghĩ nếu TTGT làm việc có tâm thì phải nhìn thấy cái băng rôn đó bất hợp lý cho tháo gỡ xuống ngay và nên nhắc nhở các tài xế sai phạm lần đầu do nhầm lẫn thì sẽ tốt cả đôi đường, dân càng thêm quý thêm tin và tôn trọng luật tốt hơn"
Trong khi đó, một số tài khoản khác vẫn cho rằng, người tham gia giao thông nên nắm luật biết đâu là biển báo giao thông để chấp hành cho đúng luật. Tài khoản BMW bình luận: "Đến cái biển báo giao thông còn không phân biệt được thì đừng nghĩ đến việc lái xe. Chỉ biết ngụy biện".
Bạn đọc có nickname L.H khi nhìn băng rôn trong đoạn clip ở chợ Bến Thành nêu ý kiến: "Mấy ông thi đậu bằng lái thì phải biết phân biệt được biển báo thật và biển báo giả. Giỏi ngụy biện thì đến lúc đứa nào đó treo cái bìa cát-tông ghi mấy dòng lăng nhăng thì cũng tuân theo rồi bảo rằng phải dẹp cái bìa đi rồi mới được phạt hay sao". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.