Quá xấu hổ bởi những người vào siêu thị Auchan lấy đồ ăn uống thoải mái, không trả tiền

Phạm Hữu
Phạm Hữu
22/05/2019 15:33 GMT+7

"Chúng tôi chỉ biết chấp nhận", đó là chia sẻ của đại diện quản lý siêu thị Auchan nằm trên đường Trần Bình Trọng (Q.5) trước tình trạng nhiều người vào siêu thị bóc tách thức ăn tại chỗ và không trả tiền gây phản ứng mạnh của cộng đồng mạng trong sáng nay 22.5. Hệ thống siêu thị này sắp rút khỏi thị trường Việt Nam.

Sáng 22.5, trên khắp các diễn đàn mạng xã hội lan truyền một số hình ảnh kèm theo vài dòng trạng thái về hoạt động buôn bán những ngày cuối cùng của siêu thị Auchan (Pháp) trước khi rút khỏi thị trường Việt Nam.
Trong những dòng chia sẻ đó, cộng đồng mạng phản ứng mạnh về những hình ảnh không đẹp của một bộ phận người dân cố tình phá hoại, tự ý ăn uống và bỏ lại nhãn khi vào siêu thị.
Theo những hình ảnh và chia sẻ, những hộp bánh kẹo, sữa, đồ đạc đã bị một số người đi siêu thị tự ý mở và cho con uống tại chỗ. Những quả táo tươi bị cắn dở rồi bỏ lại tại quầy. Thậm chí nhiều người khác còn ăn ngay trong siêu thị rồi tìm cách nhét, giấu những món đồ đó ở một góc khác.
“Mọi thứ như một cái bãi chiến trường, như một nơi vừa bị cướp bóc chứ không phải là siêu thị nữa. Cả bạn chủ đăng các bức ảnh này xong cũng bị hăm dọa đòi đánh đành phải nhờ những người khác share lại trên các group và fanpage”, một dòng chia sẻ về hoàn cảnh của siêu thị trên các diễn đàn mạng.
Cũng theo chia sẻ, những hình ảnh trên được chụp tại siêu thị Auchan nằm trên đường Trần Bình Trọng, Q.5, TP.HCM.
Hình ảnh hàng hóa bị bóc ra và uống tại chỗ nằm tại quầy siêu thị Auchan Phạm Hữu
Một số bánh kẹo cũng bị bóc vỏ rồi bị bỏ lại tại siêu thị Phạm Hữu

Khi phát hiện khách sử dụng sản phẩn nhân viên cũng đã có nhắc nhở vì khách đông, khách khát nước uống nước tại chỗ hay, cha mẹ có con cái khát sữa thì siêu thị cũng phải chấp nhận thôi. Những ai đã uống ở bên trong mà có mang vỏ ra ngoài tính tiền thì siêu thị rất cảm ơn. Còn khách bỏ lại dưới gầm, kệ thì chúng tôi chỉ biết chấp nhận thôi.

Quản lý siêu thị Auchan


Theo ghi nhận vào trưa 22.5, khung cảnh mua sắm tại siêu khá nhộn nhịp. Ở khu vực quầy tính tiền, nhiều người đứng xếp hàng, nối đuôi nhau chờ đến lượt của mình. Ở các quầy hàng cũng gần như đã bán hết hàng.
Tại quầy lương thực, bánh kẹo thì hàng hóa vẫn còn nhiều chưa bán hết.
Tuy vậy, một số các loại hàng nước uống, bánh kẹo bị bóc tách bỏ ngổn ngang. Có nhiều sản phẩm bị người đi siêu thị bóc vỏ ăn luôn rồi bỏ lại vỏ tại chỗ. Thậm chí một số bánh kẹo, nước giải khát bị bóc tách vỏ và không còn phần ruột, bỏ lăn lóc trên quầy.
Một người dân vào siêu thị mua hàng cho biết, anh muốn mua một cây kềm cắt móng tay nhưng khi cầm lên thì phát hiện không còn kềm mà chỉ còn vỏ bao bì buộc anh phải tìm sản phẩm khác.
Trao đổi với Thanh Niên, quản lý siêu thị Auchan (Q.5) xác nhận, những hình ảnh về cảnh người dân đến cố tình lấy hàng, ăn uống bên trong siêu thị xảy ra tại siêu thị của anh quản lý.
Vị đại diện này cũng cho biết thêm, đến hiện tại siêu thị không thống kê được thiệt hại vì lượng khách đến mua sắm rất đông. Trong những ngày qua nhân viên có nhắc nhở khách nhưng không thể nhắc nhở được hết vì lượng khách tăng đột biến so với lượng nhân viên bảo vệ ở siêu thị.
Vị quản lý này cũng cho biết thêm: những ngày bình thường bảo vệ sẽ đi tuần tra kiểm soát khách, nhưng hôm nay lượng khách tăng gấp 10 lần bình thường, bảo vệ chỉ chốt ở cổng. Do đó tỉ lệ thất thoát hàng hoá, ăn uống của khách, bóc phá của em nhỏ thì phải chấp nhận. Ngoài ra, xác suất khách lấy hàng ăn uống không cao. Nó cũng nằm trong dự trù của siêu thị về tình hình này.
Vỏ kẹo cũng bị vứt bỏ tại quầy Phạm Hữu
Theo quản lý siêu thị lượng khách đến đây tăng đột biến so với ngày bình thường bởi hệ thống siêu thị này sắp rời khỏi thị trường Việt Nam Phạm Hữu
“Khi phát hiện khách sử dụng sản phẩm nhân viên cũng đã có nhắc nhở nhưng vì khách đông, khách khát nước uống nước tại chỗ hay, cha mẹ có con cái khát sữa thì siêu thị cũng phải chấp nhận thôi. Những ai đã uống ở bên trong mà có mang vỏ ra ngoài tính tiền thì siêu thị rất cảm ơn. Còn khách bỏ lại dưới gầm, kệ thì chúng tôi chỉ biết chấp nhận thôi”, quản lý siêu thị Auchan chia sẻ.
Vị quản lý này cũng nói thêm, trong 18 chuỗi siêu thị Auchan khắp cả nước đều xảy ra tình trạng như trên. Trong đó 3 chuỗi siêu thị ở TP.HCM cũng trong tình trạng tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.